Lỗi hệ thống khiến khoản đầu tư 20 USD vào 'coin rác' tăng vọt thành 1,1 nghìn tỷ USD sau một đêm

Chris Williamson, một sinh viên ngành điều dưỡng ở Georgia, Mỹ đã đầu tư 20 USD vào tiền ảo Rocket Bunny vào hôm 14/6. Ngày hôm sau, khi Williamson thức dậy số tiền 20 USD đó đã tăng vọt lên hơn 1,1 nghìn tỷ USD, biến anh chàng trở thành tỷ phú tiền ảo chỉ sau một đêm.

Số dư tài khoản của Williamson sau khi quy đổi từ đồng Rocket Bunny. Ảnh: Twitter/ccwilliamson
Số dư tài khoản của Williamson sau khi quy đổi từ đồng Rocket Bunny. Ảnh: Twitter/ccwilliamson

Willam đã không tin vào mắt của mình. Anh mới tham gia thị trường tiền ảo có 8 tháng và không ngờ sự giàu có lại đến với mình nhanh tới như vậy. Suy nghĩ về viễn cảnh đổi đời khiến Willam ngay lập tức nghĩ tới chuyện chuyển đổi số tiền ảo Rocket Bunny (BUNNY) của mình sang loại tiền ảo có thể thanh khoản được.

Dẫu vậy, khi cậu sinh viên này thực hiện chuyển đổi thì hệ thống báo lỗi do số tài sản không trùng khớp. Willam đã ngay lập tức liên lạc với Coinbase để xin tư vấn.

Coinbase đã đóng băng tài khoản của Williamson cho đến khi có quyết định tiếp theo. Sàn giao dịch này cho biết, họ đang tìm hiểu vấn đề và đã liên hệ với nhà phát hành đồng tiền ảo Rockey Bunny nhưng không nhận được câu trả lời.

Williamson thậm chí còn đăng tweet gửi đến công chủ Tesla Elon Musk với hy vọng sẽ nhận lời khuyên về số tiền khổng lồ của mình.

Williamson cho biết nếu lấy được số tiền này, anh sẽ giúp đỡ mọi người như chăm sóc gia đình, giúp đỡ chị gái và mở phòng khám bệnh miễn phí.

Vì là quá khó tin nên Williamson cho rằng, chính lỗi máy tính đã khiến số tiền khổng lồ này xuất hiện trong tài khoản của anh. Một người bạn của anh cũng bỏ ra số tiền tương tự nhưng không có điều gì bất thường xảy ra cả.

Sau quá trình điều tra, Coinbase xác nhận tài khoản của Williamson đã gặp lỗi hiển thị. Lỗi này đã được khắc phục và số dư của Willamson đã được hiển thị đúng với thực tế.

Lưu ý: Hiện nay, nhiều đồng tiền ảo được tạo ra như một trò đùa, chúng nhanh chóng trở thành các khoản đầu tư mạo hiểm của nhiều người. Những đồng tiền ảo này được gọi là "coin xổ số" hay "coin rác". Giá trị của một đồng Rocket Bunny chưa bao giờ vượt quá 0.00000000007 USD. Các bạn nên suy tính cẩn thận trước khi đầu tư vào các loại tiền ảo, tiền mã hóa và các "coin rác".

Thứ Ba, 22/06/2021 23:08
44 👨 3.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ