Samsung trình làng giao diện mới One UI, đơn giản và dễ dùng, thay thế Samsung Experience

Mới đây, Samsung đã trình làng một giao diện hoàn toàn mới mang tên One UI. Theo thông tin từ Samsung, đây là một giao diện đơn giản, dễ sử dụng, giúp mọi thứ trở nên bắt mắt hơn và có thể thay thế hoàn toàn cho Samsung Experience.

Giao diện mới này ẩn đi những thứ không cần thiết và làm nổi bật những thứ quan trọng. One UI gần như chia màn hình thiết bị thành hai phần, phía trên hiển thị nội dung (những thứ mà người dùng không cần thiết phải tương tác ngay) và phía dưới là các kiểm soát, tương tác.

One UIOne UI có thể thay thế hoàn toàn cho Samsung Experience

Ví dụ, trong ứng dụng tin nhắn, tên ứng dụng và hộp tìm kiếm sẽ được hiển thị ở phía nửa trên của màn hình, trong khi đó các cuộc hội thoại sẽ được hiển thị phía dưới giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

One UI gần như chia màn hình thiết bị thành hai phần

Hoặc như trong ứng dụng đồng hồ, các thông tin liên quan như thời gian báo thức tiếp theo sẽ được hiển thị ở nửa trên màn hình, trong khi đó bạn có thể thay đổi và đặt báo thức mới ở nửa dưới màn hình.

Với nhiều ứng dụng sử dụng thanh điều hướng ở phía dưới màn hình, Samsung hi vọng One UI sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tương tác với smartphone mà không cần phải với tay lên nửa trên màn hình quá nhiều. Ngoài ra, thiết kế mới này cũng giúp cho One UI trông gọn gàng, dễ nhìn hơn rất nhiều.

Giao diện One UI có các góc được bò tròn hơn

Giao diện One UI có các góc được bo tròn hơn, phù hợp với xu hướng thiết kế các thiết bị Galaxy của Samsung.

Trong One UI, menu cài đặt cũng được đơn giản hóa với các tùy chọn cài đặt có liên quan được gộp thành một nhóm để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy khi muốn sử dụng.

Ngoài ra, One UI cũng giúp người dùng có thể xem màn hình tối hơn vào ban đêm với tùy chọn chế độ sử dụng ban đêm cho toàn bộ hệ thống.

Các màu đậm sẽ được Samsung sử dụng để khiến mọi thứ trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, One UI còn cung cấp các chế độ màu nền khác nhau để người dùng lựa chọn cho phù hợp với màu sắc smartphone của họ.

One UI cũng giúp người dùng có thể xem màn hình tối hơn vào ban đêm với tùy chọn chế độ sử dụng ban đêm cho toàn bộ hệ thống Các màu đậm được sử dụng để làm nổi bật hơn

One Ui dự kiến sẽ được thử nghiệm vào tháng 11 tại Mỹ, Đức và Hàn Quốc. Các quốc gia khác ở châu Á và châu Âu sẽ được thử nghiệm chậm hơn một chút. Vào năm 2019, One Ui sẽ được cập nhật cho Galaxy S9/S9 Plus và Note9.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/11/2018 14:30
52 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ