4 công nghệ này có thể giúp Samsung tạo ra smartphone tràn viền 100%, không "tai thỏ"

Mới đây, Ice Universe, một tài khoản Twitter chuyên rò rỉ thông tin về smatphone Android đã tiết lộ một số thông tin về chiếc Galaxy S10, sản phẩm đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng smartphone Galaxy của Samsung. Theo đó, sản phẩm mới sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, màn hình không viền, không tai thỏ nhưng vẫn được tích hợp cảm biến vân tay siêu âm, camera trước và loa thoại.

Và dưới đây là những công nghệ chủ chốt có thể sẽ được Samsung áp dụng cho sản phẩm mới được hãng giới thiệu trong một sự kiện họp kín với các đối tác hàng đầu của mình trong tuần qua.

Samsung giới thiệu công nghệ mới

FoD (Fingerprint on Display) – cảm biến vân tay trong màn hình: Khác với cảm biến vân tay vẫn đang được các hãng dùng hiện nay (sử dụng công nghệ quang học để chụp ảnh dấu vân tay của bạn một cách hiệu quả), cảm biến vân tay của Samsung sử dụng các xung Siêu âm (Ultrasonic Pulses) phản hồi để dựng lại bản đồ 3D về dấu vân tay của người dùng với độ chính xác cao. Công nghệ cảm biến vân tay siêu âm này được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Galaxy S10.

HoD (Haptics on Display) – rung phản hồi trên màn hình: Ngoài rung phản hồi tiêu chuẩn, công nghệ HoD mới này còn giúp mang lại cho người dùng cảm giác như các phím bấm vật lý ngay trên màn hình.

SoD (Sound on Display) – công nghệ truyền âm qua màn hình: Công nghệ mới này sử dụng chính màn hình để truyền âm, điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của loa thoại.

UPS (Under Panel Sensor) – công nghệ cảm biến dưới tấm nền: Công nghệ này cho phép các các bộ phận như ống kính camera và cảm biến nhận diện gương mặt có thể nhìn xuyên qua được màn hình nên có thể được giấu đi và đặt ở phía sau màn hình. Đây là công nghệ thú vị nhất, là bước đột phá giúp loại bỏ những thủ thuật ẩn hiện camera như đã từng thấy trên Vivo Nex S và Oppo Find X.

Samsung tạo ra smartphone tràn viền 100%

Nếu Samsung áp dụng những công nghệ trên vào sản phẩm của mình thì việc tạo ra smartphone tràn viền 100% là hoàn toàn khả thi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/10/2018 10:12
52 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ