Samsung sẽ cung cấp 80% bộ xử lý cho iPhone, iPad năm sau

Vượt qua hãng công nghệ TSMC từ Đài Loan, Samsung đã vươn lên trở lại thành nhà cung cấp bộ xử lý lớn nhất cho Apple với 80% trong năm 2016.

Samsung sẽ cung cấp 80% bộ xử lý cho iPhone, iPad năm sau
Apple vẫn tiếp tục thiết kế chip dòng A trong khi Samsung và TSMC đóng vai trò sản xuất.

Tờ The Korea Times cho biết hai hãng Samsung và Apple – đối thủ cũng vừa là đối tác - đã đạt được thỏa thuận về việc sản xuất bộ xử lý cho các mô hình iPhone và iPad trong thời gian tới. Samsung một lần nữa sẽ là nhà cung cấp hàng đầu bộ xử lý cho Apple với 80% tổng nguồn cung cấp trong năm 2016. Phần còn lại sẽ do công ty Đài Loan TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) đảm trách.

Như thường lệ, Apple vẫn sẽ tiếp tục thiết kế bộ xử lý dòng A trong khi Samsung và TSMC sẽ đóng vai trò sản xuất. Theo các nguồn tin nội bộ, quan hệ đối tác của Samsung với GlobalFoundries đã cho phép hãng này ngừng hợp tác sản xuất để thực hiện các đơn hàng từ Apple.

Ngoài ra, Samsung sẽ sản xuất chip tùy chỉnh bằng cách sử dụng công nghệ chế biến FinFET 14-nanometer. TSMC đồng thời cũng sẽ dựa trên công nghệ FinFET 16-nanometer.

Quá trình sản xuất của Samsung có kỹ thuật tốt về hiệu quả và năng lượng kinh tế nhưng sản phẩm cuối cùng đòi hỏi phải có chất lượng tương đương cả hai yếu tố đó.

Ngoài Apple, Samsung dự kiến sẽ có thêm nhiều đơn đặt hàng chip từ các hãng như Qualcomm, NVIDIA, và Sony.

Thứ Ba, 18/11/2014 14:34
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp