Samsung nhận hợp đồng chip A9 béo bở từ Apple

Có một thông tin khá sáng sủa dành cho những tín đồ của Samsung là hãng điện tử này sẽ được lãnh vai trò sản xuất chip cho cả Apple, Qualcomm, và AMD vào cuối năm bằng cách sử dụng quy trình 14nm chế tạo mới.

Kim Ki-nam, Chủ tịch kinh doanh chip bán dẫn của Samsung mới đây đã công bố tại Seoul rằng một khi họ bắt đầu cung cấp các chip mới cho Apple, lợi nhuận của họ sẽ gia tăng một cách tích cực.

Samsung nhận hợp đồng chip A9 béo bở từ Apple
Chip A9 sẽ do Samsung sản xuất.

Các chip xử lý Apple A8 đang được sử dụng trong iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện chỉ dựa trên công nghệ 20nm và được nhà sản xuất Đài Loan TSMC sản xuất chủ yếu trong khi Samsung chỉ nắm phần nhỏ.

Theo các nguồn tin của ZDNet Hàn Quốc, Samsung chỉ sản xuất khoảng 30 % của tổng khối lượng chip A8 trong khi phần còn lại đang được sản xuất bởi TSMC. Tuy nhiên Samsung sẽ được nắm trọn quyền sản xuất chip A9 dựa trên quy trình 14nm vào năm sau. Nguyên nhân là do TSMC chỉ có thể sản xuất chip theo quy trình 16nm và không phù hợp với yêu cầu của Apple.

Samsung cũng khiến nhà táo bị hấp dẫn hơn bằng cách nói rằng chip 3D FinFet của họ sẽ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn 35 %, hiệu suất xử lý nhanh hơn 20 %, và sẽ nhỏ hơn 15 % so với chip 20nm thế hệ hiện tại.

Mặc dù Samsung là nhà lãnh đạo toàn cầu trong sản xuất chip bộ nhớ, nhưng họ phải đối mặt với khoản lỗ khổng lồ trong năm nay do nhu cầu giảm từ Apple.

Thứ Sáu, 03/10/2014 15:49
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp