Samsung và TSMC đang cạnh tranh giành quyền sản xuất chip Apple A9?

DigiTimes cho biết Samsung và TSMC đang cạnh tranh với nhau nhằm giành quyền sản xuất chip Apple A9 cho các sản phẩm của tập đoàn Mỹ trong năm sau.

Samsung và TSMC đang cạnh tranh giành quyền sản xuất chip Apple A9?

Theo nguồn tin, Samsung đang rất cố gắng giành lấy vị trí này khi hãng điện tử Hàn Quốc đưa ra mức giá sản xuất và gia công chip thấp hơn so với TSMC. Bên cạnh đó, Samsung cũng sẵn sàng đảm nhận trọng trách sản xuất chip nhớ hay các dịch vụ tối ưu hoá khác.

Vào tháng trước, đại diện của Samsung xác nhận hãng đã bắt đầu làm việc với chip 14nm cho Apple, và với thông tin đó thì dường như Samsung đang nắm phần nào lợi thế hơn so với TSMC. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn với TSMC bởi Apple có thể sẽ ký hợp đồng với cả hai bên, và sản lượng sản xuất sẽ được Apple chia ra cho cả TSMC và Samsung tuỳ vào điều khoản. Apple sẽ chính thức công bố hãng gia công chip xử lý chính cho họ vào cuối năm nay.

Trong năm 2014 thì TSMC là đối tác chính cung cấp chip xử lý dòng A cho Apple, một phần là vì Samsung gặp vài vấn đề liên quan đến sản lượng với dây chuyền làm chip 20nm (công nghệ bán dẫn dùng để thiết kế nên A8). Tuy nhiên, từ tháng 9 vừa qua, Apple đã bắt đầu làm việc lại với Samsung, theo đó, Samsung sẽ tham gia vào quá trình sản xuất số chip A8/A8X cho các thiết bị Apple ra mắt trong nửa cuối năm.

Apple A9 dự kiến sẽ được sản xuất theo tiến trình 14nm, thay vì 20nm như trên A8 hiện nay. Chip Apple A9 sẽ là con chip xử lý chủ chốt trên những sản phẩm cao cấp của Apple trong năm sau, Apple có lẽ sẽ nói nhiều hơn về nó khi họ cho ra mắt chiếc iPhone thế hệ mới.

Thứ Tư, 05/11/2014 08:58
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp