Công ty sản xuất chip AI tiềm năng nhất thế giới vừa được rót thêm 200 triệu USD tiền tài trợ

Nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo Graphcore đã được định giá lên đến 1.7 tỷ USD sau khi huy động thêm được 200 triệu USD tiền tài trợ từ các nhà đầu tư. Ngoài việc được dẫn dắt bởi công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu châu Âu Atomico, và một công ty đầu tư khác là Sofina. Graphcore cũng đang nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ BMW và Microsoft.

Graphcore chính là nhà sản xuất đứng sau một loạt những bộ xử lý và phần mềm hoàn toàn mới dành riêng cho trí tuệ máy và AI. Công ty này đã có những bước phát triển thần kỳ, họ đã đưa các sản phẩm đầu tiên đến tận tay cho khách hàng và tạo ra doanh thu ngay trong năm nay, tức là chỉ hai năm sau khi công ty được thành lập.

Nhà sản xuất chip AI có trụ sở tại Bristol này hiện đang tăng cường quy mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường về card xử lý PCIe cho các bộ xử lý thông minh (UPU). Đây là sản phẩm đầu tiên được thiết kế dành riêng cho việc đào tạo trí thông minh nhân tạo và học máy.

"Trí thông minh nhân tạo đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại mới trong lĩnh vực điện toán toàn cầu, và nó cần một loại công cụ phần mềm và bộ xử lý hoàn toàn khác biệt. Thị trường mới, đang phát triển nhanh này tạo cơ hội cho Graphcore xây dựng và chuyển mình thành một công ty công nghệ toàn cầu với quy mô lớn, có thể giúp các nhà đổi mới trong lĩnh vực AI đạt được những bước đột phá quan trọng", nhà đồng sáng lập và CEO của Graphcore Nigel Toon chia sẻ.

Công ty này hiện đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng trên quy mô toàn cầu. Họ đã tăng gần gấp ba lần quy mô của mình và bắt đầu mở văn phòng mới tại nhiều thành phố lớn như London, Palo Alto và Bắc Kinh vào năm 2018. Cuộc vận động tài trợ mới nhất này sẽ cho phép Graphcore triển khai dễ dàng hơn lộ trình phát triển sản phẩm của mình, cũng như mở rộng quy mô và danh tiếng trên toàn thế giới.

Đó cũng là một bước tiến nữa để hiện thực hóa tham vọng của những người đứng đầu Graphcore là xây dựng lên một công ty công nghệ toàn cầu, tập trung vào thị trường máy thông minh vốn đang rất mới và có tốc độ phát triển nhanh này.

Ngoài những nhà đầu tư chính kể trên, ở vòng kêu gọi đầu tư này. Graphcore cũng nhận được những sự hỗ trợ tới từ các doanh nghiệp đầu tư mạo hiểm khác như Merian Global Investors, Amadeus Capital Partners, Atomico, Robert Bosch Venture Capital, C4 mạo hiểm, Dell Technologies Capital, Draper Esprit, Foundation Capital, Pitango và Sequoia Capital.

Không chỉ vậy, Graphcore cũng đã thu hút được những sự đầu tư, giúp đỡ tới từ nhiều tên tuổi lớn nhất thế giới về trí tuệ máy, trong đó có Demis Hassabis, nhà đồng sáng lập DeepMind, Zoubin Ghahramani của Đại học Cambridge và là nhà khoa học đứng đầu tại Uber, Pieter Abbeel từ UC Berkeley, và Greg Brockman, Scott Gray và Ilya Sutskever, từ OpenAI.

Goldman Sachs đang đóng vai trò là đại diện cho Graphcore trong vòng kêu gọi tài chính này và Orrick, Herrington & Sutcliffe là những cái tên cung cấp các tư vấn về pháp lý.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:31
52 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo