Galaxy Buds Live: "Hạt đậu biết hát" của Samsung chính thức ra mắt

Cập nhật ngày 05/08: ‘Hạt đậu biết hát’ của Samsung chính thức ra mắt

Tại sự kiện Galaxy Unpacked vừa diễn ra, Samsung đã trình làng mẫu tai nghe không dây mới mang tên Galaxy Buds Live. Có thiết kế hình hạt đậu độc đáo, Buds Live sẽ lên kệ với giá 170 USD bên cạnh lựa chọn Galaxy Buds Plus giá 150 USD.

Galaxy Buds Live được trang bị driver âm thanh lớn hơn cùng tính năng chặn tiếng ồn chủ động. Tai nghe có ba màu là đen, đồng (giống màu vàng hồng) và trắng, lên kệ từ ngày 6/8.

Galaxy Buds Live được đánh giá cao bởi thiết kế độc đáo
Galaxy Buds Live được đánh giá cao bởi thiết kế độc đáo

Do thiết kế độc đáo, Galaxy Buds Live không có các mút nhét vào bên trong tai. Bên cạnh đó, tính năng khử tiếng ồn chủ động của Samsung cũng hơi khác so với AirPods Pro hoặc Sony 1000XM3. Samsung cho biết Galaxy Buds được thiết kế để cho phần lớn âm thanh lọt qua, chỉ loại bỏ các âm thanh có tần số thấp như tiếng ồn trong cabin máy bay hoặc tiếng động cơ tàu hỏa…

Galaxy Buds cũng có một chế độ giúp bạn dễ dàng nghe các âm thanh xung quanh mình như giọng nói của bạn bè hoặc các thông báo quan trọng ở sân bay, nhà ga. Rõ ràng, Galaxy Buds Live không phù hợp với những ai thích cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài.

Nhưng thiết kế này lại mang tới nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm
Nhưng thiết kế này lại mang tới nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm

Galaxy Buds Live có thể phát nhạc liên tục 6 tiếng khi bật chống ồn chủ động, tối đa 21 tiếng nếu tính cả dung lượng pin tích hợp trong hộp. Dung lượng pin sẽ tăng lên 8 tiếng (29 tiếng với pin trong hộp) nếu bạn tắt cả chống ồn chủ động lẫn trợ lý Bixby.

Với khả năng chống nước chỉ đạt chuẩn IPX2, Galaxy Buds Live không thể sống sót sau một cơn mưa hoặc những giọt mồ hôi lã chã lúc tập thể dục.


Cập nhật ngày 10/7: “Leaker” nổi tiếng Evan Blass, hay còn được biết đến với nickname evLeaks, người nổi tiếng với những tiết lộ vô cùng chính xác về các sản phẩm công nghệ chưa được phát hành, vừa đăng tải loạt hình ảnh rò rỉ mới nhất của mẫu tai nghe Samsung Galaxy Buds Live với thiết kế “hạt đậu” cực dị đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Cụ thể như sau:

galaxy buds moi1*108532
galaxy buds moi2*108531
galaxy buds moi3*108530

Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu tai nghe true wireless Galaxy Buds Live mang tính biểu tượng này trong vài tuần tới, có thể là vào ngày 22/7 hoặc muộn nhất là trên sân khấu sự kiện Galaxy Unpacked sẽ diễn ra vào ngày 5/8 tới đây.

Trên thực tế, vấn chưa thể xác định rõ tên gọi chính thức của mẫu tai nghe này. Hiện có 3 cách gọi đang được chấp nhận, đó là Galaxy Buds live, Galaxy Beans và Galaxy BudsX. Cái tên nào cũng phù hợp với sản phẩm và Samsung hiện vẫn đang rất kín tiếng về vấn đề này. Do đó, chúng ta sẽ tạm sử dụng tên gọi phổ biến nhất Galaxy Buds Live trong bài viết.

Do được định hình là mẫu tai nghe không dây cao cấp của Samsung trong năm 2020, Galaxy Buds Live gần như chắc chắn sẽ được trang bị tính năng Khử tiếng ồn chủ động (ANC), bất chấp việc độ “fit” của chiếc tai nghe trong thực tế sử dụng vẫn chưa được tiết lộ. Có tin đồn rằng Galaxy Buds Live sẽ sở hữu cấu hình 2 driver mỗi bên, nhiều micro tích hợp cho khả năng thu âm tốt hơn, và sẽ có tên mã là SM-R180.

Những hình ảnh rò rỉ mới cho thấy phần kén sạc của Galaxy Buds Live sẽ nhỏ hơn đáng kể so với kén sạc của Galaxy Buds+ vốn cũng đã rất nhỏ, và sẽ có hình dạng hao hao với hộp sạc của Apple Airpod hơn.

Giá bản của mẫu tai nghe này dự kiến rơi vào khoảng 17.000 won, tương đương 3,3 triệu đồng - không phải đắt trong giới tai nghe true wireless, và đây có thể là lợi thế cạnh tranh lớn so với các sản phẩm đối thủ, đặc biệt là của Apple.


Galaxy Buds đang là mẫu tai nghe không dây True Wireless chủ lực của Samsung với ưu điểm nằm ở chất âm dễ nghe và khả năng hỗ trợ nhiều tiện ích khác nhau. Tuy nhiên thiết kế của mẫu tai nghe này lại không có gì đặc sắc, với 2 phần housing dạng tròn quen thuộc, nhô ra khỏi tai, giống như hầu hết các mẫu tai nghe in-ear khác hiện có trên thị trường, và độ “fit” cũng chỉ ở mức chấp nhận được.

Tuy nhiên thiết kế nhàm chán này nhiều khả năng sẽ sớm biến mất ở phiên bản tiếp theo của Galaxy Bud bởi theo một số nguồn tin đồn, Samsung đang phát triển một mẫu thiết kế mới cho dòng tai nghe chủ lực của mình với kiểu dáng chưa từng thấy trong thế giới tai nghe - nhưng hứa hẹn sẽ cho hiệu quả thực tế cao.

Galaxy Buds với thiết kế mới

Báo cáo của Winfuture cho thấy hình ảnh 3D của một cặp Galaxy Buds có hình dạng cực lạ, có tên mã là “beans” và quả thực chúng trông rất giống một hạt đậu đỏ, với những đường gờ, đường cong tinh tế hứa hẹn cho khả năng ôm chặt và bịt kín toàn bộ lỗ tai của người dùng. Trong khi phần ống dẫn âm lại mang hơi hướng của một chiếc Airpod và hướng thẳng vào lỗ tai. Rõ ràng mẫu Galaxy Buds này sở hữu thiết kế không giống như bất cứ dòng tai nghe nào từng được tung ra thị trường đây, thật thú vị khi xem sản phẩm này sẽ hoạt động như thế nào với kiểu dáng độc đáo như vậy.

Ngoài ra, báo cáo của Winfuture cũng tuyên bố Galaxy Buds mới sẽ có thay đổi đáng kể về cấu hình driver. Với phần housing có thiết kế mới, nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị cho chiếc tai nghe 2 driver mỗi bên, trong đó 1 driver sẽ đảm nhận dải cao (treb) và trung (mid), trong khi driver còn lại phụ trách dải trầm (bass), hứa hẹn chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên sự thiếu vắng của những miếng tip silicon bọc phần ống tai khiến chúng ta phải đặt đôi chút nghi vấn về khả năng khử ồn thụ động của sản phẩm, mặc dù nhiều khả năng Samsung cũng sẽ trang bị cho mẫu tai nghe này tính năng chống ồn chủ động (ANC) theo xu hướng chung hiện nay.

Thiết kế này có thể có nhiều thay đổi trong tương lai

Thiết kế này có thể có nhiều thay đổi trong tương lai vì nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển như là một phần của quy trình Kiểm tra Xác thực Kỹ thuật (EVT1) áp dụng cho mọi sản phẩm công nghệ.

Thứ Năm, 06/08/2020 09:18
52 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ