Samsung DeX cho Galaxy S20 có bản cập nhật mới, bổ sung nhiều tính năng hữu ích

Ứng dụng Samsung DeX vừa có thêm một bản cập nhật với sự góp mặt của nhiều tính năng mới hữu ích dành cho dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S20 mới ra mắt, đồng thời vá một loạt các lỗ hổng đã ghi nhận trên nền tảng.

Sau khi đã cài đặt bản cập nhật mới, người dùng Samsung DeX sẽ có thể sử dụng chuột để kéo thả các cửa sổ và di chuyển cửa sổ sang hai bên màn hình, thay vì phải được thực hiện bằng cách sử dụng thao tác cảm ứng trên màn hình điện thoại hoặc thông qua tổ hợp phím tắt như trước đây. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có thói quen dùng chuột khi sử dụng DeX.

Cử chỉ chuột mới trong DeX

Một tính năng hữu ích khác đi kèm với bản cập nhật lần này là khả năng sử dụng cử chỉ đa chạm trên bàn di chuột. DeX cho phép người dùng biến màn hình của thiết bị thành một bàn di chuột. Với các cử chỉ đa chạm mới được bổ sung, người dùng có thể ánh xạ các hành động thành những cử chỉ gắn với từng chức năng cụ thể, chẳng hạn như chạm ba ngón tay hoặc vuốt. Có thể tìm thấy mục cài đặt này trong Settings > Samsung DeX Settings > Mouse/Touchpad > Touchpad Gestures.

Phiên bản DeX mới cũng đi kèm với một số cải tiến cho tiện ích trợ lý ảo Bixby. Người dùng hiện có thể thiết lập danh sách các lệnh sẽ được thực thi khi điện thoại đăng nhập hoặc rời khỏi môi trường DeX, chẳng hạn như tính năng Do Not Disturb (Không làm phiền) hoặc Bluetooth trên thiết bị. Ngoài ra bản cập nhật cũng giải quyết ổn thỏa một số lỗi đã tồn tại trên nền tảng.

Đáng chú ý, những tính năng mới nêu trên cũng có thể xuất hiện trên các mẫu flagship cũ của Samsung như một phần của bản cập nhật One UI 2.1 đã được lên kế hoạch.

DeX là một phần mềm ảo hóa mà Samsung phát triển cho các thiết bị di động của mình nhằm mang đến khả năng sử dụng như máy tính, với sự hỗ trợ của các phụ kiện ngoài như màn hình, bàn phím, chuột. Nói cách khác, bạn có thể dùng các chức năng của điện thoại trên 1 màn hình lớn và kết nối thêm chuột và bàn phím để điều khiển.

Thứ Ba, 31/03/2020 11:11
51 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ