Samsung khẳng định Exynos 990 và Snapdragon 865 không khác biệt về hiệu năng

Gần đây, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều tranh cãi xung quanh việc bộ vi xử lý Exynos trên các dòng smartphone cao cấp Galaxy S và Note cho tốc độ xử lý, hiệu năng cũng như độ ổn định không cao như phiên bản sử dụng chip Snapdragon.

Trên thực tế, vấn đề chênh lệch hiệu năng giữa các sản phẩm Samsung dùng chip Snapdragon và chip Exynos đã được nhắc đến trong nhiều năm qua, nhưng mới chỉ thực sự bước vào giai đoạn “cao trào” vào cuối tháng 3, khi có hàng chục ngàn người dùng Samsung đồng loạt ghi danh vào một “lá đơn kiến nghị”, yêu cầu nhà sản xuất Hàn Quốc ngừng trang bị chip Exynos trên các mẫu smartphone của công ty.

Trước sự phàn nàn ngày càng lớn của người dùng, phía Samsung hôm nay đã chính thức đưa ra những thông báo đầu tiên, khẳng định rằng con chip Exynos 990 tương đương với Snapdragon 865 về hiệu năng, đồng nghĩa với việc không có sự khác biệt về sức mạnh giữa các phiên bản Galaxy S20 mà công ty đang bán trên thị trường:

“Galaxy S20 là mẫu điện thoại thông minh được chúng tôi tạo ra để thay đổi cách thức bạn trải nghiệm thế giới kỹ thuật số. Tùy thuộc vào khu vực/thị trường, Galaxy S20 sẽ được bán kèm với Exynos 990 hoặc Snapdragon 865. Cả 2 đều là những bộ xử lý di động hàng đầu thế giới hiện nay.

Để có mặt trên sản phẩm của chúng tôi, 2 bộ xử lý này đều phải trải qua cùng một quy trình kiểm tra cũng như kịch bản thử nghiệm cực kỳ nghiêm ngặt, gắn liền với thực tế, và đều đã chứng minh được hiệu suất ổn định, khả năng tối ưu tuyệt vời khi được trang bị trên điện thoại thông minh Samsung. Chúng đều có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt như nhau trong suốt vòng đời sản phẩm”.

– Samsung

Như vậy theo tuyên bố mà Samsung đưa ra, cả Exynos và Snapdragon đều trải qua quá trình kiểm nghiệm tương tự và mang lại hiệu năng ổn định trên các nền tảng của công ty. Thông tin này được nhà sản xuất Hàn Quốc đưa ra khi ngày càng có nhiều fan hâm mộ trung thành của Samsung đã lên tiếng về việc họ có cảm giác mình đang phải trả cùng hoặc nhiều tiền hơn cho một sản phẩm kém chất lượng.

Nhận định này không phải là không có cơ sở, khi xem xét các bài đánh giá benchmark, phiên bản Galaxy S20+ dùng chip Exynos luôn đạt điểm thấp hơn so với phiên bản trang bị chip của Qualcomm. Công bố mà Samsung đưa ra được cho là quá “chung chung” và không thực sự làm nhiều người thỏa mãn.

 Exynos 990 và Snapdragon 865

Hiện tại, Galaxy S20 phiên bản chạy chip Snapdragon 865 vẫn được bán ra tại Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong khi người dùng tại các thị trường ngoài 3 quốc gia trên chỉ có thể mua bản dùng chip Exynos 990. Nhiều khả năng cách phân phối tương tự cũng sẽ được áp dụng cho chiếc Galaxy Note phiên bản mới ra mắt vào cuối năm nay.

Bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Tư, 15/04/2020 23:41
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ