Samsung Galaxy Tab Active3 ra mắt: Thiết kế cực ‘lỳ đòn’, nhưng không dành cho số đông

Samsung vừa chính thức trình làng Galaxy Tab Active3 mới, mẫu máy tính bảng “nồi đồng cối đá” được thiết kế đặc biệt dành cho những trường hợp sử dụng trong môi trường khắc nghiệt. Đây là sản phẩm tiếp nối tiếp của chiếc Galaxy Tab Active2 vốn đã ra mắt từ ba năm trước. Mặc dù Samsung cũng đã giới thiệu Galaxy Tab Active Pro 10 inch vào năm ngoái, nhưng model này đã không đem đến thành công như kỳ vọng.

Trước hết đến với cấu hình, do là phiên bản nâng cấp sau ba năm, Galaxy Tab Active3 được cải tiến khá nhiều về cấu hình so với người tiền nhiệm. Màn hình 8 inch hiện đã có độ phân giải 1920x1200, mặc dù vẫn chỉ là tấm nền LCD TFT. Cung cấp sức mạnh cho hệ thống, là con chip Exynos 9810 tám lõi với xung nhịp tối đa lên đến 2,7 GHz (đây là chipset đã từng được trang bị trên Galaxy S9), cùng với đó là 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB (có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD). Cả hai phiên bản bộ nhớ đều sẽ hỗ trợ kết nối di động 4G FDD LTE, WiFi 6, cũng như các tùy chọn GPS bao gồm GLONASS, Beidou và Galileo. Ngoài ra thiết bị cũng được trang bị kết nối NFC với EMV hỗ trợ thanh toán điện tử.

Cảm biến camera phía sau đã được nâng cấp từ 8MP lên 13MP, đồng thời được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ công nghệ AR Core của Google, đem đến khả năng tương thích tốt hơn với các ứng dụng thực tế tăng cường (Augmented Reality). Phía trước là camera đơn 5MP đảm nhiệm khả năng chụp selfie và video call. Bên cạnh đó, cổng USB Type-C cũng đã được nâng cấp lên USB 3.1 Gen 1, thay vì USB 2.0 như phiên bản cũ. Ngoài ra, dung lượng pin đã được nâng lên thành 5.050mAh có hỗ trợ sạc nhanh, và đặc biệt khả năng thay thế pin nhanh chóng vẫn được Samsung duy trì.

Về tính năng đáng chú ý nhất: độ bền, Galaxy Tab Active3 (và cả bút S Pen đi kèm) đạt xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước, bụi. Cùng với chứng nhận MIL-STD-810H - chuẩn độ bền áp dụng cho trang thiết bị sử dụng bởi quân đội Mỹ, đảm bảo khả năng chống chịu va đập tuyệt vời cũng như có thể làm việc ở gần như mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, sẽ có một nút Active Key ở bên hông cho phép người dùng kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp, hay truy cập nhanh vào ứng dụng quét mã hay, bộ đàm… vốn thường được sử dụng trong các lĩnh vực đặc thù như xây dựng, quân đội, y tế....

Chính vì độ bền tuyệt vời nên Galaxy Tab Active3 sẽ phải hy sinh sự mỏng gọn, sang trọng. Đó là lý do tạo sao chiếc máy tính bảng này gần như không dành cho số đông, mà phù hợp hơn với các kỹ sư thực địa, chuyên gia nghiên cứu, hay nhà thám hiểm. Nhưng tất nhiên bạn vẫn có thể mua nó và sử dụng hàng ngày nếu muốn.

Về phần mềm, Galaxy Tab Active3 được cài sẵn Android 10. Samsung đảm bảo chính sách duy trì cập nhật 3 phiên bản Android, cũng như cập nhật bảo mật thường xuyên hàng tháng. Máy tính bảng mới cũng hỗ trợ Samsung DeX để bạn có thể kết nối với màn hình ngoài và sử dụng nó với giao diện giống PC.

Samsung Galaxy Tab Active3 hiện đã sẵn sàng mở bán tại các thị trường châu Âu và châu Á, tuy nhiên giá bán của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Tư, 30/09/2020 22:07
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ