Samsung Link Cell: Giải pháp 5G di động quy mô văn phòng, hộ gia đình đầu tiên trên thế giới

Samsung vừa tiếp tục chứng minh mình là một trong những tập đoàn công nghệ đi tiên phong trong việc phát triển phần cứng hỗ trợ kết nối 5G khi giới thiệu Link Cell, một giải pháp 5G mmWave tích hợp vô cùng nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng ở quy mô hộ gia đình, văn phòng làm việc hay trường học. Link Cell là một phần trong danh mục sản phẩm hỗ trợ nâng cao trải nghiệm 5G ở mọi nơi - Samsung Link - mà nhà sản xuất Hàn Quốc đã và đang tích cực đầu tư phát triển trong thời gian qua.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Link Cell được thiết kế để mang đến trải nghiệm 5G liền mạch và nâng cao cho người dùng trong môi trường trong nhà, và sẽ là một trong những sản phẩm thương mại hóa toàn cầu đầu tiên trong lĩnh vực này. Với việc được tích hợp băng tần, radio và ăng-ten vào một sản phẩm duy nhất, các thiết bị phần cứng hỗ trợ nhỏ gọn như Link Cell được mô tả là một "thành phần quan trọng" cho các hệ thống mạng 5G quy mô nhỏ trong tương lai của các doanh nghiệp và thậm chí từng gia đình. Thiết bị không cần cáp băng thông lớn, đắt tiền mà phổ mmWave thường yêu cầu. Thay vào đó, sản phẩm có thể hoạt động với một cáp Ethernet (Cat.6) duy nhất làm nhiệm vụ hỗ trợ.

Mặc dù chỉ sở hữu kích thước khiêm tốn, Link Cell có thể cung cấp thông lượng dữ liệu ở tốc độ Gbps và phù hợp với các “điểm nóng” như nhà máy thông minh, văn phòng làm việc, những nơi cần kết nối internet cao và độ trễ thấp.

Link Cell
Link Cell

Bình luận về sản phẩm mới, ông Jaeho Jeon, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Trưởng bộ phận R&D, Kinh doanh Mạng tại Samsung Electronics, cho biết:

“Hôm nay, chúng tôi vui mừng ra mắt Samsung Link, thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc mở rộng khả năng của mạng 5G cũng như xây dựng trải nghiệm 5G liền mạch ở mọi lúc, mọi nơi. Là một trong những sản phẩm hỗ trợ kết nối 5G mmWave quy mô hộ gia đình thương mại đầu tiên, Link Cell sẽ giúp các nhà khai thác mạng không dây cũng như doanh nghiệp mang kết nối 5G đến các văn phòng, cơ sở giáo dục, nhà xưởng cũng như địa điểm trong nhà khác nhau”.

Samsung hiện chưa công bố giá bán cũng như thời điểm phát hành chính thức của Link Cell. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm khi có những thông tin mới.

Thứ Tư, 30/09/2020 20:59
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ