Chuyện lạ có thật: ‘Ông già’ Samsung Galaxy S2 có thể được ‘cập nhật lên Android 11

Quay trở về khoảng thời gian 9 năm trước, cái thời mà iPhone vẫn chưa “một mình một ngựa” như hiện nay, Samsung khi đó thực sự là một đối trọng lớn với Apple. Một trong những cái tên có đóng góp rất lớn vào cuộc cạnh tranh gay gắt giữa “Táo” và “Sung” trong buổi sơ khai của smartphone chính là chiếc Galaxy S2.

Galaxy S2 (Galaxy S II) là một sản phẩm rất thành công của Samsung. Chiếc điện thoại này chính thức ra mắt tại Mobile World Congress vào tháng 2 năm 2011, và được coi là sự kế thừa không thể hoàn hảo hơn của người tiền nhiệm Galaxy S đình đám. Galaxy S2 khi đó xuất xưởng với Android 2.3 Gingerbread, và được hỗ trợ cập nhật lên Android 4.1.2 Jelly Bean.

Đến thời điểm hiện tại, số người còn sở hữu mẫu smartphone 9 năm tuổi này có lẽ không còn nhiều. Tuy nhiên sau gần một thập kỷ ra mắt, Galaxy S2 lại bất ngờ có thể cài đặt được Android 11 - phiên bản Android mới nhất mà thậm chí nhiều mẫu flagship hiện nay cũng chưa sở hữu - nhưng tất nhiên là theo cách không chính thống.

Galaxy S2
Galaxy S2

Cụ thể, Android 11 dành cho Galaxy S2 sẽ xuất hiện dưới dạng hệ điều hành LineageOS 18.1. Đây về cơ bản là bản ROM được phát triển bởi các thành viên cao cấp của diễn đàn XDA như rINanDO, ChronoMonochrome và một số cái tên nổi tiếng khác. Bản ROM này tuân thủ Isolated Recovery (IsoRec), do đó nó có thể được flash trực tiếp qua Odin. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải phân vùng lại và xóa sạch hoàn toàn bộ nhớ trong của điện thoại thì mới có thể cài đặt được.

Nếu bạn vẫn đang còn sở hữu một chiếc Galaxy S2 còn hoạt động được, thay vì vứt nó trong ngăn bàn hay một xó xỉnh nào đó, hãy thử flash Android 11 trên chiếc smartphone này xem sao. Cũng chẳng mất gì mà biết đâu lại có kết quả thú vị.

Lưu ý rằng bản ROM Android 11 chỉ được áp dụng cho biến thể Galaxy S2 có số hiệu model là GT-I9100. Hiện tại, màn hình, Wi-Fi, camera và âm thanh trên bản ROM có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, RIL vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, do đó người dùng chỉ có thể nhận chứ không thể thực hiện cuộc gọi. Tương tự, GPS, đài FM, tính năng phát màn hình và một số tính năng khác vẫn chưa hoạt động.

Bạn có thể tham khảo cách cài đặt Android 11 trên Samsung Galaxy S2 trong liên kết NÀY.

Thứ Bảy, 02/01/2021 08:18
34 👨 3.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ