Xuất hiện lỗi lạ trên Android 11 khiến ứng dụng không thể chuyển sang chế độ toàn màn hình

Tính đến thời điểm hiện tại, Android 11 mới chỉ chính thức ra mắt được hơn một tháng, và vẫn đang trong quá trình được các nhà sản xuất phát hành dần trên các mẫu điện thoại thông minh của mình theo lộ trình cụ thể. Tuy nhiên, bên cạnh những cải tiến và các tính năng mới không cần phải bàn cãi về độ hữu ích, phiên bản Android này cùng chứa đựng khá nhiều vấn đề gây khó chịu, chẳng hạn như những sự cố liên quan đến đa nhiệm, màn hình đen nhấp nháy, không thể lưu trữ ảnh đã chụp, ứng dụng camera bị treo khi chuyển sang chế độ video, hay ứng dụng camera không hoạt động được…

Trong khi các vấn đề nêu trên đã được khắc phục tương đối triệt để, Android 11 lại xuất hiện thêm một lỗi mới khó chịu, khiến một số ứng dụng không thể huyển sang chế độ toàn màn hình, đặc biệt là đối với các trò chơi di động. Nói cách khác, ứng dụng không hoàn toàn được chuyển sang chế độ toàn màn hình, bởi thanh điều hướng phía dưới không biến mất, trong khi thanh trạng thái cũng vẫn còn hiển thị ở trên cùng.

loi tren android 11 khien ung dung khong the chuyen sang che do toan man hinh1*126895
loi tren android 11 khien ung dung khong the chuyen sang che do toan man hinh2*126896

Điều này tạo ra trải nghiệm rất không nhất quán và sự khó chịu không hề nhẹ cho người dùng. Thông thường, một ứng dụng đa phương tiện như YouTube hoặc các trò chơi di động như PUBG Mobile sẽ chiếm toàn bộ màn hình, và thanh trạng thái cũng như thanh điều hướng chỉ được hiển thị sau khi người dùng vuốt một lần xuống hoặc xuất hiện lời nhắc từ hệ thống. Nhưng trên phiên bản Android mới này, cả hai mục trên luôn tự động hiển thị ngay cả khi người dùng bật giao diện chơi game hoặc xem phim toàn màn hình. Đây đáng lẽ sẽ không phải là một vấn đề lớn đến như vậy, nếu không bởi thực tế là nhiều khía cạnh giao diện quan trọng trên các ứng dụng bị che lấp, khiến người dùng đôi khi không thể sử dụng được ứng dụng nữa.

Google hiện vẫn chưa phát hành bản sửa lỗi cụ thể cho vấn đề này. Tuy nhiên, một số người dùng đã khắc phục được vấn đề sau khi đóng và khởi động lại ứng dụng, mặc dù điều này còn phải phụ thuộc vào từng ứng dụng nhất định. Theo báo cáo của AndroidPolice, lỗi này cũng đã được ghi nhận trong các giao diện tùy chỉnh như One UI 3.0 của Samsung.

Hiện lỗi này đã được báo cáo trên trình theo dõi sự cố Android (Android Issue Tracker) của Google. Có lẽ một bản cập nhật khắc phục sẽ sớm được tung ra trong thời gian tới.

Thứ Ba, 27/10/2020 22:08
31 👨 4.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ