Samsung chính thức công bố Galaxy S4 Mini với màn hình 4,3 inch

Thay vì chờ đến sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra vào tháng tới, Samsung đã bất ngờ công bố Galaxy S4 Mini, phiên bản thu nhỏ của Galaxy S4.

Thông tin về chiếc smartphone Galaxy S4 Mini được xuất hiện không lâu sau khi Samsung chính thức ra mắt Galaxy S4, và đến nay chiếc smartphone này đã được Samsung chính thức công bố.

Có thể xem Galaxy S4 Mini “người em song sinh” của Galaxy S4 bởi cả 2 phiên bản đều có thiết kế giống hệt nhau, ngoại trừ việc Galaxy S4 Mini có kích thước nhỏ hơn và khối lượng nhẹ hơn so với “người anh lớn”. Galaxy S4 Mini có khối lượng 107g thay vì 130g của Galaxy S4.

Samsung chính thức công bố Galaxy S4 Mini với màn hình 4,3 inch
Galaxy S4 Mini được xem là “người em song sinh thu nhỏ” của Galaxy S4

Galaxy S4 Mini có màn hình rộng 4,3 inch với độ phân giải 960x540, sử dụng công nghệ Super AMOLED. Máy được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1.7GHz, 1.5GB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng lưu trữ 8GB, có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, còn mặt trước là camera 1.9 megapixel. Máy hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G/4G và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.900mAh. Galaxy S4 Mini hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean.

Một điểm đáng chú ý của Galaxy S4 Mini đó là cũng được trang bị giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung cùng với những tính năng tương tự như trên “người anh lớn” Galaxy S4, chẳng hạn như tính năng Sound&Shot để chụp ảnh cùng âm thanh, Story Album cho phép tự động sắp xếp hình ảnh dựa trên thời gian hay vị trí chụp… tính năng Group Play cho phép chia sẻ nội dung và chơi game cùng bạn bè hay tính năng S Translator cho phép dịch nhanh nội dung hay văn bản trên email, tin nhắn hay hình ảnh… ngoài ra còn có các tính năng nổi bật khác như ChatON hay S Health…

Hiện Samsung chưa công bố giá bán cũng như thời điểm xuất hiện của Galaxy S4 Mini, tuy nhiên theo giới phân tích nhiều khả năng sản phẩm sẽ có mức giá khoảng 350 USD để nhắm đến các thị trường đang phát triển và những người dùng muốn sở hữu một chiếc smartphone với các tính năng như Galaxy S4 nhưng lại có hạn chế về tài chính.

Trước đó Samsung cũng đã cho ra mắt phiên bản Galaxy S III Mini với thiết kế giống hệt Galaxy S III nhưng có kích thước và giá thành rẻ hơn, sau những thành công vang dội mà chiếc Galaxy S III đạt được trên thị trường.

Dự kiến Galaxy S4 Mini sẽ được chính thức xuất hiện tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 20/6 tới đây tại London của Samsung.

Việc ra mắt Galaxy S4 Mini được xem như là động thái để sẵn sàng đối đầu với Apple trong trường hợp “quả táo” cũng ra mắt phiên bản iPhone giá rẻ vào cuối năm nay.

Như vậy, với việc Samsung công bố Galaxy S4 Mini, giới công nghệ lại một lần nữa phải thắc mắc và hồi hộp chờ đợi xem Samsung sẽ mang tới sự kiện đặc biệt của mình vào ngày 20/6 tới đây sản phẩm nào mới, thay cho Galaxy S4 Mini mới được trình làng.

Thứ Sáu, 31/05/2013 09:42
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp