Samsung cam kết duy trì cập nhật Android mới cho tất cả điện thoại cao cấp trong 3 năm liền

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm Galaxy Unpacked diễn ra tối 5/8 vừa qua, Samsung đã tái khẳng định cam kết cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành mới liên tục cho điện thoại thông minh của hãng. Đặc biệt, đối với các model đầu bảng (flagship), thời gian duy trì cập nhật có thể lên tới 3 năm liền, tương ứng với ít nhất 3 phiên bản Android.

Hiện tại, các thiết bị của Samsung thường chỉ nhận được 2 bản cập nhật hệ điều hành lớn và tối đa 3 năm hỗ trợ cập nhật bảo mật. Tuy nhiên với chính sách hỗ trợ mở rộng nêu trên, 2 mẫu Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold mới ra mắt đều sẽ được nhận được 3 năm cập nhật hệ điều hành tương đương với 3 phiên bản Android mới. Nói cách khác, người dùng các mẫu smartphone này chắc chắn sẽ được trải nghiệm Android 11, Android 12 và Android 13 trong những năm tới.

Galaxy Note 20

Chưa dừng lại ở đó, chính sách này cũng sẽ được nhà sản xuất Hàn Quốc duy trì áp dụng cho cả các mẫu Galaxy S20Galaxy Z Flip ra mắt đầu năm nay cũng như dòng sản phẩm Galaxy S10, Note 10 và Galaxy Fold trình làng năm ngoái. Như vậy, về cơ bản, tất cả các mẫu flagship Samsung ra mắt năm này sẽ đều được hỗ trợ cập nhật lên đến Android 13. Trong khi flagship của năm ngoái cũng sẽ có cơ hội được nâng cấp lên Android 12.

Tương tự, dòng máy tính bảng hiệu năng cao Galaxy Tab S (Tab S6 và Tab S7) cũng sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mới này.

Tuy nhiên, Samsung lưu ý rằng tính khả dụng của các bản cập nhật có thể không giống nhau tùy theo từng thiết bị cũng như khu vực. Ngoài ra, đối với các dòng điện thoại thông minh còn lại của Samsung, chẳng hạn như dòng Galaxy A, thời gian duy trì cập nhật vẫn sẽ là 2 năm.

Đây là một sự cam kết uy tín của Samsung Đối với khách hàng sử dụng các thiết bị hàng đầu của công ty. Chính sách mới này có thể đảm bảo cho họ rằng thiết bị cầm tay của họ được cập nhật và bảo vệ khỏi các mối đe dọa trong ít nhất 3 năm.

Làm một so sánh nhỏ, hiện tại chỉ điện thoại Pixel của Google được hứa hẹn 3 năm cập nhật hệ điều hành Android mới. Đồng thời, Google chỉ “dám” khuyến nghị các đối tác OEM của mình nên hỗ trợ cập nhật phần mềm cho sản phẩm trong tối thiểu 2 năm. Nhưng ngay cả thế, trong một số trường hợp, nhà sản xuất thậm chí còn không duy trì cập nhật cho thiết bị đủ 2 năm, nhất là đối với các dòng sản phẩm giá rẻ. Chính điều này đã phần nào đó khiến smartphone Android đang dần đánh mất vị thế của mình trước đối thủ iOS, trong khi mức thời gian hỗ trợ trung bình mà Apple dành cho các thiết bị iOS là 4 năm.

Thứ Bảy, 08/08/2020 21:24
31 👨 1.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ