Samsung bị kiện vi phạm bản quyền trên dòng Galaxy S

Công ty giải mã dữ liệu PACid Technologies cho hay, các điện thoại Galaxy S6, S7, S8 và Edge của Samsung dùng nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay thuộc về bằng sáng chế của họ. Ngoài ra, phần mềm sinh trắc PASS và KNOX cũng bị vi phạm bản quyền.

PACid đang yêu cầu bồi thường tới 3 tỉ đô và đã đệ đơn lên tòa án Đông Texas vào ngày 6/4.

Tờ Korea Herald đưa tin PACid có thể chỉ là một tổ chức cạnh tranh không lành mạnh về bằng sáng chế (patent troll - ý chỉ các tổ chức chỉ lấy bằng sáng chế (có thể do mua lại chứ không phải của họ) để đi kiện các công ty khác kiếm tiền chứ không sản xuất gì từ bằng đó) để moi tiền từ những ông lớn công nghệ. Trước đây họ cũng đã kiện cả Google, Apple và Nintendo. Có lẽ các cáo buộc này sẽ lại bắt đầu những vụ kiện mới, và nạn nhân lần này có thể có cả Google và LG.

Samsung đang là đích nhắm của những tay buôn bằng sáng chế
Samsung đang là đích nhắm của những tay buôn bằng sáng chế

Apple từng thua kiện

Samsung nói rằng họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến pháp lý với PACid, nên khả năng là họ sẽ không đòi hòa giải.

Những gã khổng lồ công nghệ vẫn thường bị những kẻ mua bán bằng sáng chế moi tiền, cáo buộc dùng công nghệ của họ mà không được ủy quyền. Apple thường là mục tiêu của những kẻ đào mỏ này, trong nhiều trường hợp thì kẻ đào mỏ sẽ rút.

Tuy vậy Apple cũng từng thua kiện trước VirtnetX Holding Corp, một công ty thuộc dạng này. Bồi thẩm đoàn Texas đã phán quyết Cupertino phải trả không dưới 502,6 triệu USD. VirtnetX nói rằng nhiều công nghệ mà Apple sử dụng trong FaceTime hay iMessage vi phạm bằng sáng chế về việc bảo mật nội dung trò chuyện của họ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 16:36
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ