Sà cân là gì? Mai Thúy là gì?

Hiện nay, giới trẻ thường dùng từ “mai thúy”, “sa cần” để nói vui trên mạng xã hội. Vậy mai thúy là gì, sà cân là gì, mai thúy và sà cân có nghĩa là gì trên Facebook? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mai Thúy là gì?

Mai thúy là từ nói lái được giới trẻ sử dụng để chơi chữ cho từ ma túy, một chất gây nghiện được bào chế từ cây anh túc. Khi sử dụng ma túy, nó sẽ kích thích cho hệ thần kinh trung ương gây buồn ngủ, gây ảo giác, tạo cảm giác sảng khoái cho người sử dụng khiến họ bị nghiện, không kiềm chế được. Chất túy này khi sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần, thể chất, cuộc sống của người sử dụng và đời sống xã hội.

Cấm sử dụng, buôn bán ma túy

Ma túy được xếp vào nhóm chất nghiện, bị cấm sử dụng, buôn bán dưới mọi hình thức ở nước ta và nhiều nước trên thế giới.

Hiện nay, trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… chúng ta thường thấy từ “mai thúy” được giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Z sử dụng để nói vui.

Sà cân là gì?

Tương tự như “mai thúy”, sà cân là từ nói lại được sử dụng cho từ cần sa, một loại ma túy lấy từ cây dầu gai có tên là Cannabis Sativa.

Hiện nay trong giới trẻ còn sử dụng các tên gọi khác nhau cho cần sa như “bồ đà”, “bu”, “cỏ”, “tài mà”, “pin”...

Hiện nay, trên mạng xã hội giới trẻ còn sử dụng các từ khác để nói vui khi nhắc tới cần sa như “cà sân”, “sa cần”...

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được sà cân là gì, ma thúy là gì.

Thứ Ba, 20/04/2021 10:32
4,65 👨 6.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?