Giả trân là gì?

Trên Facebook gần đây xuất hiện khá thường xuyên cụm từ "giả trân", "không hề giả trân". Đây là những từ lóng trên Internet được thường được giới trẻ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết giả trân là gì, không hề giả trân là gì? Một số ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu phần nào được ý nghĩa của các cụm từ này.

Giả trân là gì

Giả trân là gì?

Giả trân có thể được hiểu là người/hành động/sự việc gì đó không thật, giả tạo, cố tình làm cho như thật nhưng lại quá lộ liễu nên bị phát hiện. Nhưng ngay cả khi bị phát hiện vẫn tỏ thái độ trơ ra không biết xấu hổ.

Cụm từ “giả trân” không phải một từ có trong từ điển tiếng Việt nên không có định nghĩa chính thống. Vì vậy, ta có thể hiểu "giả trân" có thể là sự kết hợp của giả + trân.

Giả: Không thật, không có thật, hoặc có tạo ra như là thật để đánh lừa.

Trân:

  • Trơ trơ ra, không biết xấu hổ.
  • Ngây ra, không có cử động hoặc thay đổi gì trước mọi tác động.
  • Ở trạng thái phơi bày ra khi không còn hoặc không có được sự che phủ, bao bọc.

Một số tình huống dân mạng dùng cụm từ "giả trân", "không hề giả trân" trên Facebook như:

  • Nó sống giả trân/không hề giả trân chút nào!
  • Biểu cảm của nữ ca sĩ đó khi giao lưu với fan rất giả trân/không hề giả trân tý nào.
  • Gương mặt giả trân của người đẹp X khi nói chuyện với đồng nghiệp.

Nên dùng giả trân khi nào?

“Giả trân” ngày nay được sử dụng khá phổ biến không chỉ trên mạng xã hội mà trong cả đời sống với ý nghĩa mỉa mai có, vui đùa, nhắc nhở giữa bạn bè với nhau về thái độ giả tạo của đối phương.

Tuy nhiên, các bạn cần phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tranh đùa vui quá làm mất lòng nhau bạn nhé!

Đặc biệt bạn chỉ nên sử dụng cụm từ này với những người bạn bè đồng trang lứa, không nên sử dụng với người lớn tuổi.

Giả trân tiếng Anh là gì?

Theo giải thích ở trên giả trân cụm từ chỉ hành động cố tình làm cho như thật nhưng lại quá lộ liễu, dễ bị người khác nhận ra. Trong tiếng Anh, giả trân có nghĩa là Overact (v).

Overact (v): Còn gọi là đóng (kịch) một cách cường điệu.

Để tìm hiểu và cập nhật những hot trend, những từ lóng được các bạn trẻ sử dụng trên mạng xã hội, các bạn có thể truy cập vào mục "Là gì" của Quantrimang.com để không trở thành "người tối cổ" trên Internet nhé.

Thứ Sáu, 11/11/2022 11:30
3,513 👨 59.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?