Tròn mắt xem cảnh robot sửa đường dây điện trên cao

Mới đây ngành điện tại Thượng Hải, Trung Quốc đã sử dụng robot thay thế cho con người để đấu nối đường dây dẫn điện cao áp nhằm đảm bảo an toàn và giảm rủi ro cho nhân viên điện lực khi phải thi công ở trên cao và tránh phải tiếp xúc với đường dây điện 10Kv. Toàn bộ quá trình đấu nối đường dây điện của robot diễn ra hơn một tiếng đồng hồ.

Robot sửa chữa đường dây điện trên cao

Robot sửa đường dây điện này sẽ có hai cánh tay tự động, được đặt ở độ cao 10m so với mặt đất. Để có thể hoàn thành công việc, robot này được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại gồm nhận diện hình ảnh, cảm biến lazer và điều khiển tự động. Những công nghệ này sẽ giúp robot xác định được đường cung cấp điện, lập ra đường di chuyển và tự động loại bỏ lớp vỏ cách điện. Nhân viên ở phía dưới sẽ sử dụng máy tính để điều khiển từ xa toàn bộ quá trình.

Được biết, đây là lần đầu tiên công nghệ robot được Thượng Hải sử dụng trong việc đấu nối đường dây điện.

Sửa đường dây điện cao thế trên cao là một trong những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới. Người thợ sửa điện phải tiếp xúc với đường dây điện cao thế chết người, trên độ cao hàng chục mét. Hy vọng trong tương lai những robot sửa đường dây điện sẽ được sử dụng rộng rãi để giảm bớt gánh nặng và nguy hiểm cho những người thợ điện trên khắp thế giới.

Thứ Sáu, 18/09/2020 17:09
52 👨 2.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học