Khám phá nhà máy sản xuất bánh xe tàu cao tốc, sản xuất 1.100 bánh xe một ngày chỉ với 18 công nhân

Mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc thuộc hàng lớn và cao cấp nhất thế giới. Bạn chỉ mất chưa đến 5 giờ để đi từ cố đô Bắc Kinh tới siêu đô thị Thượng Hải hiện đại trong hoặc chưa đầy 3 giờ để đi từ thành phố Quảng Châu ở miền Nam tới trung tâm Vũ Hán.

Bí mật phía sau tốc độ khó tin của Trung Quốc là công nghệ dẫn đầu thế giới trong sản xuất bánh xe tàu cao tốc, một trong những sản phẩm tiền tiến nhất thế giới đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao và đặt ra nhiều thách thức lớn về sản xuất.

Tàu cao tốc

Trong video là dây chuyền sản xuất bánh xe tàu cao tốc của Baowu Masteel. Tại đây, bánh xe được tạo ra bằng công nghệ hiện đại và theo tiêu chuẩn cao với tốc độ cực nhanh và độ chính xác đặc biệt.

Hiện nay, thời gian để một thỏi thép biến thành bánh xe lăn hoàn thiện chỉ cần khoảng 68 giây. Masteel Group chỉ cần 18 công nhân để có thể sản xuất hơn 1.100 bánh xe/ngày. Mỗi bánh đều có kích thước lỗ hoàn hảo và chính xác với sai số cực nhỏ, chỉ bằng nửa đường kính sợi tóc.

Vào tháng 2/2023, Masteel Group đã nhận được chứng nhận về lượng khí thải carbon đối với bánh xe. Điều này cho thấy hãng đã tuân thủ theo cam kết đối với sản xuất xanh. Masteel Group hiện đang sản xuất bánh xe cho tất cả phương tiện như tàu hỏa, xe tải, xe buýt, tàu cao tốc và tàu điện ngầm. Hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thứ Ba, 30/05/2023 11:03
2,54 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học