Pro là gì?

Pro là một từ phổ biến trong ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay, được dùng để đánh giá một ai đó. Vậy, Pro là gì, Pro trên Facebook có nghĩa là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu ý nghĩa của từ này nhé.

Pro là gì

Pro là gì?

Pro là viết tắt của từ tiếng Anh professional, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là chuyên nghiệp, bá đạo nhất.

Tại Việt Nam, giới trẻ hay sử dụng từ Pro trong các cuộc hội thoại hay các status, comment trên mạng xã hội để nói đến những người chuyên nghiệp, tài giỏi xuất sắc, có kỹ năng thượng thừa trong một lĩnh vực nào đó được nhiều người nể phục và ngưỡng mộ.

Ngoài ra, từ Pro còn được các hãng công nghệ sử dụng để đặt kèm theo tên các sản phẩm của mình để nhấn mạnh thêm mức độ chuyên nghiệp, tầm cao của sản phẩm đó.

Ví dụ như Arobat pro, Bkav pro, Macbook pro…

Ngoài việc mang ý nghĩa tích cực thì pờ rồ (Pro) còn được sử dụng với ý nghĩa châm biếm, cười nhạo những người kém cỏi nhưng thích thể hiện.

Nguồn gốc của từ pro tại Việt Nam

Từ Pro bùng nổ khi game online vào du nhập vào Việt Nam và được các game thủ sử dụng để nói về một người chơi hay, có kinh nghiệm. Dần dần từ Pro bước ra đời sống. Ban đầu, từ Pro gần như không được nhiều người chào đón nhưng dần dần, nó lại tồn tại tự nhiên và được sử dụng phổ biến như được sinh ra từ đất Việt.

Để hiểu rõ hơn về những từ ngữ mới, từ hot, trend mới, những câu nói mà "dân mạng" dùng ầm ầm mời các bạn vào mục "là gì" của quantrimang.

Thứ Tư, 05/05/2021 10:23
43 👨 9.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?