Hanahaki là gì?

Hanahaki là gì? Hanahaki bệnh gì, có thật không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về căn bệnh kỳ lạ này, mời các bạn tham khảo.

Hanahaki là gì?

Hanahaki là một cụm từ tiếng Nhật, trong đó Hana (花) có nghĩa là ‘hoa’ và Hakimasu (吐きます) có nghĩa là ‘nhổ, nôn’.

Hanahaki là căn bệnh gì?

Hanahaki là một căn bệnh giả tưởng, thường xuất hiện trong các sáng tác truyện tranh, âm nhạc, thơ ca… của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Căn bệnh này sinh ra từ mối tình đơn phương, cảm giác thích một người nhưng chẳng dám tỏ bày, đau lòng chỉ một mình chịu đựng.

Triệu chứng của bệnh Hanahaki

Trong các tác phẩm, căn bệnh giả tưởng này được mô tả là rất hiếm gặp, tỷ lệ xuất hiện là 1 trong 1 triệu người. Người mắc bệnh “Hanahaki” sẽ phải chịu nhiều đau đớn, từ lồng ngực người bệnh sẽ sinh ra những bông hoa thanh mỹ, rễ của nó cắm chặt vào hệ hô hấp. Người bệnh sẽ giải phóng những cánh hoa này bằng cách nhổ hoặc nôn. Tất nhiên những “triệu chứng” của bệnh “Hanahaki” cũng chỉ là tưởng tượng mà thôi.

Căn bệnh xuất phát từ mối tình đơn phương

Cách chữa trị căn bệnh Hanahaki

Yêu đơn phương là cảm xúc từ một phía nên để chữa trị căn bệnh “Hanahaki” này, chỉ cần những xúc cảm của bệnh nhân được đáp đền một cách chân thành là được.

Nếu chẳng may tình cảm không được đáp đền thì người bệnh cần được phẫu thuật giống như các căn bệnh thông thường khác. Sau phẫu thuật, hoa sẽ ngừng nở và để lại cho bệnh nhân một số tác dụng phụ. Người bệnh sẽ quên đi những ký ức về người mà bản thân từng yêu thương, thậm chí còn mất đi khả năng yêu, khả năng cảm nhận được thứ xúc cảm nồng nhiệt và quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Nếu tình cảm không được đáp đền hoặc không được phẫu thuật kịp thời, người mắc "Hanahaki" sẽ ngày càng trầm trọng. Cánh hoa trong cơ thể người bệnh sẽ nhuốm máu, sẽ chặn ngang khí quản, rễ sẽ bao phủ toàn bộ hệ hô hấp khiến họ thiếu dưỡng khí, ho ra máu rồi chết…

Tuy "Hanahaki" là căn bệnh giả tưởng chỉ có trong những tác phẩm văn học và âm nhạc nhưng cảm giác đau đớn, dằn vặt, khó thở đến siết cạn tâm can khi yêu đơn phương trong một thời gian dài là cảm giác không hề lạ lẫm với những ai từng trong hoàn cảnh như vậy.

Nguồn gốc của bệnh “Hanahaki’

Nhiều người cho rằng, nguồn gốc của bệnh “Hanahaki’ - căn bệnh nôn ra hoa đến chết là có nguồn gốc từ tác phẩm manga Shoujo - Hanahaki Otome - Cô gái nôn ra những cánh hoa của tác giả Naoko Matsuda được xuất bản năm 2009. Nhưng thực tế, câu chuyện về căn bệnh giả tưởng này xuất hiện ở Nhật và Hàn trước khi Hanahaki Otome được xuất bản. Do vậy, cho đến nay người ta vẫn chưa xác định được chính xác nguồn gốc của bệnh Hanahaki.

Chủ Nhật, 02/05/2021 09:05
4,211 👨 42.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?