Poppy Playtime trên máy tính

Poppy Playtime trên máy tính

MOB Games
Miễn phí 24/11/2021 10.000+

Poppy Playtime là game gì?

Đây là tựa game kinh dị kết hợp phiêu lưu giải đố ở góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi MOD Games Studio. Cốt truyện của game xoay quanh một nhà máy bỏ hoang có tên là Playtime Co - chuyên sản xuất "đồ chơi yêu thích của quốc gia".

Bạn sẽ vào vai một cựu nhân viên tại nhà máy, có nhiệm vụ điều tra những vụ mất tích của các nhân viên trong nhà máy. Tiến vào nhà máy với đôi tay kéo của mình và đối mặt với những món đồ chơi nguy hiểm có thể tấn công và rượt đuổi bất ngờ bạn bất kỳ lúc nào.

poppy playtime

Game MOB này đưa bạn vào thế giới game bằng cách đưa ra một quảng cáo theo phong cách điện ảnh của những năm 50, giới thiệu người chơi với Poppy, một con búp bê đáng sợ. Video được cung cấp giải thích cách bạn xâm nhập và có nhiều biện pháp an ninh khác nhau được thiết lập trong nhà máy, báo trước về những điều sắp xảy ra. Từ đây, bạn có thể khám phá nhiều loại đồ chơi khác nhau mà nhà máy tạo ra qua các phòng mở, với nhiều hộp được mở, cắt hoặc lật úp. Một con mắt tinh tường sẽ nhận ra rằng nhiều món đồ chơi cũng bị thiếu.

Game đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người chơi trên toàn thế giới. Poppy Playtime đem đến những nỗi kinh hoàng từ những món đồ chơi trong các câu chuyện xung quanh nhà máy Playtime Co.

Nó sử dụng hướng kinh dị linh vật phổ biến được sử dụng ở trong nhiều tựa game kinh dị khác. Dù quen thuộc nhưng vẫn mang lại cảm giác căng thẳng, hồi hộp và cả những pha thót tim cho người chơi.

Poppy Playtime hiện chỉ có sẵn dưới dạng chương đầu tiên, các chương khác sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Mặc dù không bình thường đối với một game kinh dị, nhưng điều đó cho thấy rằng nhóm phát triển game MOB muốn tạo ra một thứ gì đó có chiều sâu hơn là một trải nghiệm kinh dị gây được hiệu ứng tức thì trong thời gian ngắn.

Trình tự giới thiệu được suy nghĩ kỹ lưỡng, đoạn mở đầu và sự thúc đẩy nhẹ về cốt truyện chính của game - tìm kiếm những nhân viên mất tích - chắc chắn sẽ gây hứng thú và khiến người chơi muốn đi sâu vào các vấn đề thực sự, những mối đe dọa và câu chuyện đằng sau sự kinh hoàng của nhà máy đồ chơi.

Với một chương hiện tại, không dễ để biết cốt truyện sẽ đi đến đâu và người chơi có thể mong đợi kết quả như thế nào. Việc phát hành theo từng chương khiến nhiều người chơi hy vọng sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho câu chuyện và những nỗ lực sinh tồn của họ.

Cốt Truyện của Poppy Playtime

Playtime Co. là một nhà máy nổi tiếng bị bỏ hoang với việc tạo ra những món đồ chơi được trẻ em yêu thích trên toàn quốc. Bạn sẽ vào vai một nhân viên cũ của nhà máy và điều tra cơ sở này khi bạn bỗng nhận được một lá thư rằng những nhân viên mất tích từ 10 năm trước vẫn đang còn ở trong nhà máy. Đầu mối chính để tìm những nhân viên mất tích này là tìm kiếm "bông hoa".

poppy playtime

Poppy Playtime để lại những câu hỏi bí ẩn trong suốt trò chơi. Bạn sẽ phải đi tìm những lời giải thích đó ở những đoạn bằng VHS nằm rải rác khắp trong nhà máy. Mỗi băng VHS sẽ chứa đựng những lời giải đáp cho những bí ẩn của nhà máy này.

Đối với những đồ chơi trong cơ sở, nó giống như Toys 'R' Us, thương hiệu bán lẻ đồ chơi, quần áo, video game và các sản phẩm trẻ em nổi tiếng của Mỹ. Một trong những món đồ chơi đầu tiên mà bạn bắt gặp đầu tiên là Huggy Wuggy.

poppy playtime

Đây là một bức tượng khổng lồ có lông bên ngoài màu xanh dương, đôi mắt mở to và đôi môi đỏ mọng nở một nụ cười. Hình ảnh của Huggy Wuggy như là một biểu tượng cho công ty, được thể hiện ở các tấm áp phích trên bức tường xung quanh cơ sở. Đây cũng là nhân vật mà bạn sẽ phải trốn chạy trong suốt quá trình làm nhiệm vụ của mình.

Gameplay của Poppy Playtime

Grabpack

Cùng đồng hành với bạn là một công cụ, mà có thể gọi là một món đồ chơi cũng được. Đó là Grabpack, đây là một cỗ máy với hai bàn tay dính có thể kéo dài, đồng thời nó hoạt động như một chất dẫn điện để cung cấp năng lượng cho những câu đố mà bạn phải giải ở phía trước.

Đồng thời Grabpack cũng có thể lấy những vật phẩm nhỏ và đến những nơi xa để tiếp cận. Đó là một tính năng độc đáo và là một cách mới để người chơi tương tác với trò chơi. Ngoài việc chỉ đơn giản là khám phá theo cách thông thường. Khi bạn đã tìm được một cái tay đầu tiên, bạn nên tìm cái tay thứ hai để hoàn thành các nhiệm vụ trong game dễ dàng hơn.

poppy playtime cho pc

Một trong những cách sử dụng tốt nhất của Grabpack là khi bạn đến khu vực Make A Friend. Bạn nên nối các mảnh ghép đường đi lại với nhau và kết nối hai tay ở hai nút nguồn để cấp nguồn cho khu vực này. Một khi bạn đã cấp được nguồn điện cho hệ thống, bạn có thể di chuyển các đồ chơi và mở cánh cửa rồi gặp Huggy Wuggy.

Hầu hết thời gian của bạn trong nhà máy là làm cho nhà máy sản xuất đồ chơi hoạt động trở lại. Nó gần giống như nhặt các mảnh ghép lại và ghép thành một miếng hoàn chỉnh để mở khóa phần tiếp theo của trò chơi.

Các đoạn băng VHS

Thu thập và theo dõi các đoạn bằng VHS cũng rất cần thiết để biết được manh mối cho các nhiệm vụ. Một trong những minh chứng tốt nhất cho điều này là đoạn băng VHS thứ hai mô tả cách sử dụng Grabpack.

Còn các băng VHS khác cung cấp thông tin chi tiết về cốt truyện và các nhiệm vụ. Sẽ tuyệt hơn khi có nhiều băng VHS để gợi ý cho chúng ta về cốt truyện, nó sẽ dễ hiểu hơn là những nội dung bằng chữ.

poppy huggy

Một số trò chơi kinh dị sử dụng lỗ thông hơi để trốn hoặc tìm các manh mối tiếp theo cho nhiệm vụ của mình. Nhưng trong Poppy Playtime thì lỗ thông hơi được sử dụng để di chuyển, mặc dù không thường xuyên. Bạn cần phải cấp nguồn điện cho chúng để chúng hoạt động và đưa bạn từ nơi này sang nơi khác. Công dụng đầu tiên của nó là đưa bạn từ khu nhân viên sang Make A Friend.

Đồ họa và âm thanh

Trái ngược với những điều chúng ta thường thấy trong những khu vực bỏ hoang, hình ảnh trong game được nhận xét là sống động như thật và có màu sắc sặc sỡ. Khu vực nhà máy trong game không bao giờ sáng và vẫn còn trong điều kiện ánh sáng yếu. Hành lang dài và một số khu vực nhỏ hơn như lỗ thông hơi làm tăng cảm giác hội chứng sợ không gian hẹp.

Khi khám phá xung quanh cơ sở nhà máy, bạn có thể thấy các tấm áp phích dán xung quanh trò chơi có hình Huggy Wuggy và những linh vật không nhìn thấy khác để quảng bá cơ sở và kích thích trẻ em. Phần lớn chúng cũng được trang trí xung quanh bức tường và có phong cách nghệ thuật đơn giản hóa và dễ thương hơn. Một điều hấp dẫn khác đó là màu sắc sử dụng trong đó là những màu cơ bản.

poppy playtime

Và đến nhưng thiết kế mô hình, hầu hết những mô hình trong game được thiết kế trông như thể chúng làm từ nhựa và khối. Bạn có thể tìm thấy Huggy Wuggy với hình ảnh khá ấn tượng, màu sắc, ánh sáng từ môi trường xung quanh và thiết kế của tên quái vật bổ sung cho nhau.

Cảm giác an toàn sai

poppy playtime

Phần lớn hành trình của bạn là không khí căng thẳng, hồi hộp và lo sợ kết hợp cùng âm thanh mà bạn sẽ nhận được khi tương tác với môi trường trong game. Các âm thanh trong game có những nốt nhạc của piano tăng thêm độ rùng rợn.

Các âm thanh từ các trạng thái như vui tươi cho đến nhẹ nhàng, rồi một lúc nào đó đột ngột sẽ trở nên ghê rợn. Rất phù hợp với bối cảnh của một nhà máy đồ chơi trẻ em chứa ẩn sự kinh dị trong đó. Đa số các quãng thời gian trong game đều nằm trong im lặng, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hơn từ những gì mà bạn nhìn thấy và nghe thấy và có được cảm giác tiến triển trong trò chơi với các tín hiệu âm thanh.

poppy playtime

Không giống như hầu hết các trò chơi kinh dị sử dụng âm nhạc và tiếng ồn xung quanh một cách dồn dập. Poppy Playtime thay vào đó đánh lừa người chơi bằng âm nhạc nhẹ nhàng cùng với khung cảnh có phần dễ thương ban đầu.

Nhưng điều đó cũng khiến người chơi bớt căng thẳng vì nó giúp bạn thoải mái hơn là rơi vào những trạng thái sợ hãi. Ví dụ điển hình là bản nhạc trong băng VHS Grabpack hoặc trong khu Make A Friend. Âm nhạc đó mang lại cảm giác an toàn và khiến người chơi cảm thấy có phần an tâm hơn.

Kết luận

Linh vật kinh dị hiện đang là một xu hướng hot trong thể loại game kinh dị, nhưng trò chơi này có một ưu thế nhất định bằng cách sử dụng điểm đặc biệt riêng của nó. Thay vì sử dụng các pha jumpscares để tạo ra sự sợ hãi thì Poppy Playtime tạo ra sự căng thẳng để khiến người chơi kinh hãi.

poppy playtime

Ngoài ra, nó tạo ra sự ảo tưởng về cảm giác an toàn cho người chơi nhưng thực tế vẫn có nhiều mối nguy hiểm rình rập xung quanh, khiến người chơi luôn trong cảm giác bất an. Vì đây là phần chơi đầu tiên nên game có thời lượng tương đối ngắn. Rất có thể trong năm nay, Poppy Playtime có thể sẽ trở thành một trong những game kinh dị độc lập hay nhất phát hành trong năm nay với những pha hù dọa có hiệu quả.

Hãy tải Poppy Playtime PC và thử sức với trò chơi kinh dị này nhé.

4,365 👨 44.376

Tải Poppy Playtime trên máy tính:

14 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Linh Nguyễn
    Linh Nguyễn

    hay


    Thích Phản hồi 13:33 07/04
    • Minh Phương
      Minh Phương

      :D

      Thích Phản hồi 22:01 07/02
      • Phat Tran
        Phat Tran

        hay

        Thích Phản hồi 20:23 04/01
        • NGUYỄN VŨ THUẬT
          NGUYỄN VŨ THUẬT

          😃😃😃😃app tốt😎

          Thích Phản hồi 14:24 07/08
          • 3fff PA
            3fff PA

            hay

            Thích Phản hồi 19:46 04/07
            • Truong pham
              Truong pham

              hi


              Thích Phản hồi 12:09 05/06
              • Bảo Bảo
                Bảo Bảo

                ko có bình luộn :>

                Thích Phản hồi 16/03/23
                • Nguyễn Thị Thảo
                  Nguyễn Thị Thảo

                  hay

                  Thích Phản hồi 11/09/22
                  • Hoa Liên
                    Hoa Liên

                    hay

                    Thích Phản hồi 03/09/22
                    • Rin Nek
                      Rin Nek

                      :D

                      Thích Phản hồi 18/07/22
                      ❖ Tải game