Phát hiện bí mật ẩn chứa trong Windows 95 hơn 25 năm qua

Windows 95 ra mắt vào ngày 24 tháng 8 năm 1995 được đánh giá là một trong những sản phẩm đình đám nhất của Microsoft. Hệ điều hành máy tính này đã giúp Microsoft trở thành cái tên nổi tiếng khắp toàn cầu, biến hãng công nghệ này thành doanh nghiệp quốc dân. Windows 95 đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 phiên bản Windows tuyệt vời nhất.

Windows 95

Tuy nhiên, có một bí ẩn mà các nhà phát triển Windows 95 đã cất giấu trong một ứng dụng của hệ điều hành này và trong suốt hơn 25 năm qua không ai phát hiện ra. Và bí mật đó mới chỉ được phát hiện gần đây.

Cụ thể, mới đây khi đào sâu vào Windows 95, Albacore một kỹ sư đầy đam mê đã phát hiện ra rằng bên trong phần mềm IE4 Internet Mail có chứa một bí mật (Easter Egg - trứng Phục sinh, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một thông điệp, hình ảnh hoặc tính năng ẩn trong một trò chơi điện tử hoặc phim...).

Khi mở ứng dụng này, truy cập vào phần About -> chọn 1 tập tin trong đó rồi gõ “Mortimer”, một khung cửa sổ sẽ hiện lên và tự động chạy một danh sách chứa họ tên của các nhà phát triển, những người đã tạo ra phần mềm này. Cái này giống như phần credit sau khi chiếu xong một bộ phim.

Nếu bạn tò mò muốn tự khám phá Easter Egg của Windows 95, bạn có có thể dùng phiên bản Windows 95 trên trình duyệt theo link dưới đây nhé.

https://archive.org/details/win95_in_dosbox

Ngoài, Easter Egg Windows 95 còn có 1 bí mật khác mới được phát hiện trong thời gian gần đây. Đó là di chuột qua lại trên màn hình trong quá trình cài đặt ứng dụng sẽ giúp tăng tốc độ cài đặt hệ điều hành này.

Thứ Ba, 30/03/2021 15:26
31 👨 1.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ