Phải làm gì khi bộ nhớ miễn phí của Google Photos kết thúc từ ngày 1/6?

Từ ngày 1 tháng 6, Google Photos không còn cung cấp dung lượng miễn phí không giới hạn cho hình ảnh chất lượng cao hoặc được nén.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng tất cả ảnh và video “chất lượng cao” mà bạn đã tải lên trước ngày 1 tháng 6 không được tính vào bộ nhớ Google Photos miễn phí và bạn vẫn nhận được 15GB bộ nhớ miễn phí với tài khoản Google của mình.

Đây là mọi điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị cho sự thay đổi chính sách của Google Photos.

Dọn dẹp Google Photos bằng công cụ này

Từ ngày 1/6, hình ảnh hay video nào bạn tải lên cũng sẽ bị tính vào dung lượng của tài khoản Google. Nếu không muốn nhanh chóng dùng hết 15GB miễn phí, bạn nên dọn dẹp lại file trên Google Photos.

Nền tảng này đã giới thiệu một công cụ mới để giúp bạn làm điều đó. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng (khi bạn đang ở tab Thư viện) -> chọn Account storage (Lưu trữ tài khoản) -> chọn Manage storage (Quản lý bộ nhớ) -> bạn sẽ thấy các phần mới, bao gồm cả ảnh bị mờ và ảnh chụp màn hình.

Đây là một cách nhanh chóng để loại bỏ tất cả những khoảnh khắc bạn vô tình chụp và giải phóng bộ nhớ của Google Photos. Trong phần này, bạn cũng sẽ thấy dung lượng bộ nhớ còn lại và ước tính thời gian sử dụng của bạn dựa trên các bản sao lưu gần đây.

Kiểm tra cài đặt sao lưu Google Photos

Tùy chọn Sao lưu và đồng bộ hóa (back up & sync) của Google Photos là một cách tiện dụng để tự động sao lưu ảnh của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lưu nó ở chế độ chất lượng cao và gần đạt đến giới hạn miễn phí của bộ nhớ, bạn có thể chọn tạm dừng trong lúc sắp xếp lại ảnh của mình. Nếu đã hết bộ nhớ, bạn sẽ không thể sao lưu thêm bất kỳ ảnh hoặc video nào kể từ ngày 1 tháng 6.

Để tìm tùy chọn Sao lưu và đồng bộ hóa trên điện thoại, bạn nhấn vào hồ sơ tài khoản ở góc trên cùng bên phải của Google Photos. Sau đó, bạn chọn Cài đặt ảnh và chọn Sao lưu và đồng bộ hóa. Tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn, đồng thời có thể chọn chất lượng ảnh mà bạn muốn tải ảnh lên.

Nâng cấp bộ nhớ Google One của bạn

Nếu bạn thường xuyên sao lưu ảnh vào Google Photos và lo lắng về việc vượt quá giới hạn 15GB, cách đơn giản nhất là nâng cấp gói bộ nhớ Google.

Trên thực tế, không có gói bộ nhớ dành riêng cho Google Photos. Thay vào đó, để tăng dung lượng, bạn cần đăng ký Google One. Có 3 gói trả phí để bạn lựa chọn: 100GB (1,99USD/tháng), 200GB (2,99USD/tháng) và 2TB (9,99USD/tháng hoặc 99,99USD/năm).

3 gói trả phí của Google One.
3 gói trả phí của Google One.

Xem xét các lựa chọn thay thế Google Photos

Theo Techradar, Google Photos là một trong những tùy chọn lưu trữ ảnh đám mây tốt nhất hiện nay, ngay cả với sự thay đổi chính sách mới. Tuy nhiên,  điều đó không có nghĩa là bạn không nên xem xét các lựa chọn thay thế, đặc biệt nếu bạn chủ yếu chụp ảnh bằng smartphone.

Một trong những ứng cử viên sáng giá có thể thay thế Google Photos là Amazon Photos. Với 12,99USD/tháng, bạn sẽ nhận được dung lượng vô hạn cho các bức ảnh có độ phân giải chất lượng tốt.

Đối với đa số nhiếp ảnh gia, Flickr cũng đáng để xem xét. Với 60USD/năm, bạn sẽ sở hữu tài khoản Pro với bộ nhớ không giới hạn và các đặc quyền khác.

Ngoài ra, một số ứng dụng có thể thay thế là Smugmug, iDrive…

Nếu bạn quyết định chuyển ảnh từ Google Photos sang Amazon Photos hoặc Flickr, bạn sẽ tìm cách sao lưu hoặc thậm chí xóa tài khoản Google Photos của mình.

Bạn có thể sao lưu thư viện Google Photos theo hai cách chính:

Rất tiếc, không có cách nào để tải thư viện Google Photos của bạn trong chính ứng dụng, nhưng bạn có thể thực hiện dễ dàng bằng cách truy cập trực tiếp vào Google Takeout . Điều này cho phép bạn chọn định dạng tệp lưu trữ và kích thước tối đa, trong số các tùy chọn khác, sau đó nhận được email mời tải bản sao lưu của bạn.

Thứ Sáu, 04/06/2021 08:09
51 👨 3.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ