Cách lưu trữ ảnh trên Amazon Prime Photos trực tuyến

Dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí của Amazon

Ngày nay các dịch vụ lưu trữ trực tuyến trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Bạn vừa có thể lưu trữ dữ liệu của mình mà không lo tốn dung lượng bộ nhớ trên máy tính. Chính vì thế, có khá nhiều hãng công nghệ ra mắt người dùng với nhiều dịch vụ lưu trữ.

Mới đây, trang web mua sắm nổi tiếng Amazon đã tung ra dịch vụ lưu trữ hình ảnh hoàn toàn miễn phí cho người dùng, với tên gọi Amazon Prime Photos. Dịch vụ lưu trữ này hỗ trợ đa nền tảng từ máy tính, nền web đến cài đặt trên điện thoại. Cùng với 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí hỗ trợ, Amazon Prime Photos cung cấp tới người dùng khả năng lưu trữ ảnh không giới hạn, kèm theo đó là một số những tùy chỉnh cho hình ảnh. Cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng Amazon Prime Photos trong bài viết dưới đây.

Cách sử dụng Amazon Prime Photos lưu trữ ảnh online

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta sẽ nhấp vào link dưới đây để truy cập đến trang chủ của Amazon Prime Photos.

Tại giao diện đầu tiên này, nếu bạn đã có tài khoản trên Amazon thì chỉ cần nhập các thông tin cá nhân rồi nhấn Sign in để đăng nhập.

Trong trường hợp chưa có tài khoản, người dùng nhấp chuột vào nút Create your Amazon account. Các bước tạo tài khoản Amazon rất đơn giản.

Tài khoản Amazon Prime Photos

Bước 2:

Ngay sau đó, người dùng sẽ được truy cập vào giao diện chính của dịch vụ Amazon Prime Photos. Giao diện lưu trữ khá đơn giản. Phía trên sẽ là các lựa chọn tải ảnh hoặc tạo thư mục để lưu trữ ảnh. Ngoài ra sẽ có các thiết lập chức năng in ảnh và thông tin tài khoản.

Bên trái giao diện sẽ là danh sách ảnh, album mà người dùng tải lên và mục thùng rác.

Giao diện Amazon Prime Photos

Bước 3:

Để tải hình ảnh lên, nhấp vào nút Add sau đó bạn chọn lựa tải hình ảnh Upload photos, tải thư mục ảnh Upload folder hoặc tạo album mới Create Album trên Amazon Prime Photos. Nếu không chúng ta cũng có thể kéo và thả hình ảnh vào giao diện của dịch vụ để tải lên.

Tải hình ảnh lên Amazon Prime Photos

Ngay sau đó, bạn sẽ thấy xuất hiện giao diện tải hình ảnh trên Amazon Prime Photos. Khi quá trình này hoàn tất thì ảnh sẽ được tải lên trên dịch vụ.

Tải ảnh lên Amazon Prime Photos

Bước 4:

Khi tích chọn vào bất cứ hình ảnh nào đó, bạn sẽ thấy trên cùng giao diện xuất hiện thêm thanh tùy chọn gồm chia sẻ hình ảnh, tải ảnh xuống máy tính, thêm ảnh vào album, in, ẩn hình ảnh, xóa ảnh.

Tùy chọn cho hình ảnh

Chẳng hạn khi nhấn vào nút Share bạn sẽ có link để chia sẻ hình ảnh.

Link chia sẻ hình ảnh

Hoặc khi nhấn nút Hide, ảnh sẽ được đưa vào khu vực bí mật trên dịch vụ.

Ẩn hình ảnh

Để xem lại tập tin đã ẩn đi, click chuột vào tên tài khoản trên cùng giao diện rồi chọn Hidden items trong danh sách tùy chọn.

Mở thư mục hình ảnh ẩn trên Amazon Prime Photos

Nếu muốn đưa ảnh trở lại album, bạn chỉ cần tích chọn vào hình ảnh rồi nhấn nút Unhide là xong.

Hiển thị hình ảnh

Khi nhấn Move to Trash để đưa hình ảnh vào thùng rác, tập tin sẽ được giữa lại thùng rác trong vòng 30 ngày, sau đó sẽ tự động xóa vĩnh viễn. Như vậy, bạn có thể lấy lại được hình ảnh trong thùng rác của Amazon Prime Photos khi có việc cần.

Xóa hình ảnh trên Amazon Prime Photos

Bước 5:

Ngoài khả năng lưu trữ hình ảnh, Amazon Prime Photos còn hỗ trợ người dùng chỉnh sửa hình ảnh. Nhấp chuột để mở bất cứ hình ảnh nào đó rồi chọn tiếp vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Edit Photo.

Chỉnh sửa hình ảnh

Bước 6:

Trong giao diện chỉnh sửa bạn sẽ thấy có một vài tùy chỉnh cơ bản khá đơn giản, như cắt hình, xoay hình,… Các tùy chỉnh không nhiều nên hy vọng trong thời gian tới, Amazon sẽ bổ sung thêm nhiều trình chỉnh sửa ảnh khác trên Amazon Prime Photos.

Tùy chọn chỉnh sửa ảnh

Như vậy bạn đã có thêm dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến cho mình, ngoài Google Photos, OneDrive,... Amazon Prime Photos cung cấp cho người dùng thêm một số những tùy chọn cho ảnh như lấy link chia sẻ, ẩn hình ảnh, lưu trữ ảnh trong thùng rác trong 30 ngày,… Các tùy chọn đó đều sử dụng với mức độ cơ bản nên chúng ta hoàn toàn thực hiện dễ dàng trong khi sử dụng. Hy vọng trong thời gian tới Amazon Prime Photos sẽ được cung cấp thêm nhiều tùy chỉnh chỉnh ảnh khác tới người dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/08/2017 17:52
31 👨 2.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo