Oppo ra mắt Oppo X 2021 Rollable Concept, smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình cuộn

Oppo hiện đang tổ chức sự kiện Inno Day 2020 để trình diễn những nỗ lực nghiên cứu và phát triển của mình. Sản phẩm đáng chú ý nhất mà Oppo trình diễn tại Inno Day chính là Oppo X 2021 Rollable Concept.

Đây là mẫu smartphone đầu tiên có màn hình cuộn cực kỳ độc đáo. Cơ chế cuộn vào mở ra của màn hình có thể biến Oppo X 2021 Rollable Concept từ smartphone thành tablet và ngược lại một cách dễ dàng.

Oppo ra mắt Oppo X 2021 Rollable Concept, smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình cuộn
Oppo ra mắt Oppo X 2021 Rollable Concept, smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình cuộn

Kích thước màn hình ở chế độ smartphone là 6.7 inch trong khi ở chế độ tablet là 7.4 inch. Dù không chênh nhau mấy (do kích thước màn hình được tính bằng độ dài đường chéo) nhưng thực tế chế độ tablet trên Oppo X 2021 Rollable Concept mang lại cho người dùng một màn hình cực lớn.

Cơ chế cuộn cũng giúp Oppo X 2021 Rollable Concept có màn hình bền hơn, không phải lo lắng về những điểm yếu của màn hình gập như tạo nếp gấp hoặc hỏng bản lề. Oppo đã sáng chế ra một thiết kế độc quyền cho Oppo X 2021 Rollable Concept. Tổng cộng 122 bằng sáng chế đã được đệ trình cho dự án này và chỉ riêng cơ chế cuộn đã sử dụng 12 bằng sáng chế.

Trên Oppo X 2021 Rollable Concept, Oppo đặt trọng tâm vào độ bền và cấu trúc hỗ trợ bên dưới màn hình cuộn. Một tấm đặc biệt 2 trong 1 đã được Oppo chế tạo để hỗ trợ màn hình khi cuộn vào hoặc mở ra. Oppo tự hào khẳng định rằng với khả năng điều chỉnh giữa kích thước màn hình tối thiểu và tối đa cho những trường hợp khác nhau, màn hình cuộn có khả năng thích ứng cao hơn so với màn hình gập.

Bề mặt của màn hình cuộn được bảo vệ bởi một tấm Warp Track mỏng 0,1mm.

Hiện tại, Oppo X 2021 Rollable Concept mới chỉ dừng lại ở mức nguyên mẫu chứ chưa phải là sản phẩm sẽ được thương mại hóa. Ngoài những thông tin trên Oppo không chia sẻ thêm bất cứ thứ gì về thông số kỹ thuật hay thời điểm ra mắt. Một lãnh đạo cao cấp của Oppo chia sẻ rằng Oppo X 2021 Rollable Concept vẫn đang nằm trong giai đoạn phát triển và sẽ được tung ra cho người dùng khi mọi thứ chín muồi.

Thứ Tư, 18/11/2020 09:39
51 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ