Cách quay màn hình trên điện thoại OPPO

Cũng như chụp màn hình trên điện thoại OPPO, quay màn hình trên điện thoại của hãng công nghệ lớn này có thao tác rất đơn giản và hữu dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ, một streamer có thể dùng để chia sẻ đoạn game của mình hoặc làm hướng dẫn, người dùng có thể lưu một đoạn video không thể tải xuống. Nói chung, dù với bất cứ mục đích nào, quay màn hình trên điện thoại OPPO cũng vô cùng đơn giản.

Kích hoạt quay màn hình

Để quay màn hình trên điện thoại OPPO, chỉ cần kéo menu thông báo xuống từ trên đầu màn hình và ấn Bắt đầu quay màn hình. Sau 3 giây đếm ngược, bạn đã bắt đầu quay được màn hình, tối đa là 30 phút. Quay màn hình xong, bấm vào biểu tượng dừng lại có xuất hiện trên màn hình. Bạn sẽ nhận được thông báo “File quay màn hình đã được lưu”. Bấm vào đây, bạn sẽ truy cập được vào video mình vừa mới quay.

Nút quay màn hình và thông báo lưu video
Nút quay màn hình và thông báo lưu video

Chỉnh sửa video quay màn hình

Chỉnh sửa video quay màn hình rất dễ dàng. Bạn chỉ cần vào thư viện ảnh, mở video và chọn nút Sửa bên dưới. Công cụ ColorOS giúp bạn cắt ảnh, thêm bộ lọc và các hiệu ứng đặc biệt, nhạc, chữ vào video vô cùng dễ dàng.

Kích hoạt ghi âm trong khi quay màn hình

Để quay màn hình và thu âm luôn cả giọng nói qua microphone được tích hợp sẵn, bạn phải kích hoạt cài đặt trong Cài đặt (Settings) > Ứng dụng hệ thống (System Applications) > Quay màn hình (Screen Recording).

Ghi âm trong khi quay màn hình
Ghi âm trong khi quay màn hình

Thay đổi độ phân giải

Trong cùng một cửa sổ cài đặt, bạn có thể chọn thay đổi độ phân giải khi quay màn hình. Theo mặc định, điện thoại OPPO sẽ quay ở độ phân giải 720p, nhưng bạn có thể nâng lên đến 1080p hoặc giảm xuống 480p.

Thay đổi độ phân giải của video
Thay đổi độ phân giải của video

Kích hoạt chạm màn hình

Trong trường hợp bạn cần quay một video hướng dẫn và cần phải chỉ cho người xem bấm vào đâu trên màn hình, OPPO có tính năng chạm khi quay màn hình. Để kích hoạt tính năng này, vào Cài đặt (Settings) > Ứng dụng hệ thống (System Applications) > Quay màn hình (Screen Recording) > Chạm khi quay màn hình (Record Screen Taps).

Thứ Hai, 16/11/2020 08:15
4,45 👨 90.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo