Nồi cơm điện cao tần là gì? Nồi cơm điện cao tần khác gì nồi cơm điện thường?

Nồi cơm điện cao tần và nồi cơm điện tử là hai loại nồi cơm điện nổi bật đang được bán trên thị trường hiện nay và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nồi cơm điện cao tần là gì, nồi cơm điện cao tần khác gì nồi cơm điện tử và các loại nồi cơm điện khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ là loại nồi được trang bị công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, hay hiểu đơn giản là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt. Cơ chế hoạt động của nồi cơm điện cao tần tương tự như của bếp từ giúp chất lượng hạt cơm ngon, dẻo hơn và bảo toàn dưỡng chất trong gạo.

Nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm điện cao tần có thể giúp giữ ấm cơm đến 24 tiếng mà vẫn đảm bảo thơm ngon như vừa mới nấu, không bị ôi, thiu. Điều này rất phù hợp với những gia đình không có nhiều thời gian dành cho nấu nướng.

Nồi cơm điện cao tần có chữ IH trên thân nồi, viết tắt từ Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong.

Nồi cơm điện cao tần khác gì nồi cơm điện thường?

Tiêu chíNồi cơm điện cao tầnNồi cơm điện tử
Công suấtCông suất từ 1000 – 1400WCông suất từ 550W đến dưới 900W
Thời gian nấuThời gian nấu chín cơm lâu hơn, khoảng 50 phút đến 1 giờ.Thời gian nấu chín thức cơm nhanh hơn.
Nguyên lý nấuLàm chín cơm, thức ăn bằng cách ứng dụng công nghệ cảm ứng từ. Làm nóng nồi cơm trực tiếp chứ không qua mâm nhiệt.

Làm chín cơm nhờ chương trình nấu được cài đặt sẵn, sử dụng chíp điện tử và sự gia nhiệt của mâm nhiệt.

Chất lượng cơmHạt cơm chín mềm, ngon, săn chắc, không bị nở nát, giữ được nhiều chất dinh dưỡng trong gạo.Hạt cơm chín mềm, ngon.
Bảng điều khiểnChỉ có hướng dẫn tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, vì vậy người dùng cần tìm hiểu kỹ các chức năng trước khi sử dụng.Có hướng dẫn tiếng Việt và tiếng Anh nên dễ hiểu, dễ thao tác.
Giá cảGiá sản phẩm cao, từ 5.000.000 đồng trở lên.Giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.
Thứ Năm, 19/11/2020 13:48
3,52 👨 2.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo