Google thay đổi cơ chế tính sao cho ứng dụng Android trên Play Store

Các ứng dụng trên Play Store sẽ được Google áp dụng cơ chế xếp hạng sao (rating) mới nhằm giúp phản ánh chất lượng ứng dụng chính xác hơn. Cụ thể, số sao được người dùng gắn cho các bản cập nhật gần đây nhất sẽ được ưu tiên hiển thị.

Hiện nay trên Play Store có nhiều ứng dụng có thể được đánh giá đến 5 sao với những bản cập nhật đầu tiên nhưng sau đó số sao đó vẫn không thay đổi dù chất lượng những bản cập nhật sau đó kém dần. Điều này khiến nhiều người dùng lầm tưởng đó vẫn là ứng dụng tốt.

Các ứng dụng trên Play Store sẽ được Google áp dụng cơ chế xếp hạng sao (rating) mới

Google cho biết, hệ thống tính toán xếp hạng sao trung bình của tất cả các ứng dụng Android hiện có trên Google Play sẽ được cập nhật. Xếp hạng trung bình của ứng dụng sẽ được dựa trên chất lượng hiện tại, phản ánh tất cả những gì nhà phát triển đã làm và cải tiến trên ứng dụng thay cho một giá trị dạng tích lũy trọn đời như hiện nay.

Thay đổi này sẽ giúp người dùng dễ dàng biết được trạng thái hiện tại của ứng dụng.

Hiện tại, kết quả tìm kiếm ứng dụng trên Google Play Store SEO được hiển thị dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố như tên ứng dụng, từ khóa, lượt tải, đánh giá, mô tả và xếp hạng sao cùng nhiều yếu tố khác. Vì vậy, hiện vẫn chưa thể biết được sự thay đổi của cơ chế tính sao ứng dụng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Google Play Store SEO.

Thứ Bảy, 11/05/2019 11:47
44 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ