Những ứng dụng nhận diện bài hát cho Smartphone

Vào một ngày đẹp trời, khi bạn đang ngồi trên xe bus hay đang nhâm nhi cốc cà phê thì vô tình bạn nghe được một bài nhạc hoặc một giai điệu hay nào đó mà bạn chưa nghe bao giờ hoặc đã nghe qua rồi nhưng không nhớ nổi tên bài hát đó. Những ứng dụng dưới đây sẽ cho bạn biết bài hát bạn đang nghe là gì cũng như ca sĩ hát bài hát đó.

Shazam (iOS, Android)

Shazam là một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất trong việc nhận diện bài hát. Ứng dụng hoạt động dựa trên microphone bên trong thiết bị sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra tên của bài nhạc bất kỳ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể biết được thêm thông tin về ca sỹ, lời bài hát và những bài hát liên quan. Ứng dụng này hiện đang được tải miễn phí, nhưng nếu bạn muốn thêm tính năng và chặn quảng cáo thì có thể mua phiên bản đầy đủ.

Ứng dụng Shazam

SoundHound (iOS, Android)

SoundHound hoạt động theo một cách tương tự như Shazam khi nhận dạng bài hát thông qua microphone trên thiết bị di động. Tuy nhiên, SoundHound có một tính năng đặc biệt khác đó là nhận dạng bài hát bằng chính giọng hát của bạn. Nếu không thuộc lời, bạn hoàn toàn có thể ngân nga theo giai điệu của bài hát mà mình muốn tìm, sau đó ứng dụng sẽ đưa ra gợi ý một số bài hát giống với giai điệu đó nhất.

Ứng dụng SoundHound

MusicID (iOS, Android)

Ứng dụng MusicID sử dụng hai cách chính để nhận biết một bài hát bất kỳ. Bạn có thể nhận dạng bằng cách sử dụng microphone của thiết bị hoặc viết lời mà bạn nhớ vào ứng dụng. Việc này khiến ứng dụng trở nên đa dạng hơn trong cách xác định bài nhạc. Bạn cũng có thể sử dụng MusicID để xem MV bài hát trên Youtube, tìm hiểu về ca sĩ, nghe những bài hát tương tự...

Ứng dụng MusicID

Thứ Ba, 28/02/2017 09:34
4,33 👨 40.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng