Những trang web tải chậm sẽ bị Google gắn ‘huy hiệu xấu hổ’

Tại Hội nghị thượng đỉnh Chrome Dev ở San Francisco vừa mới diễn ra, Google đã tiết lộ kế hoạch sẽ gắn “huy hiệu xấu hổ” cho những trang tải chậm trên Chrome để người dùng có thể nhận biết trang web nào tải nhanh hay tải chậm.

Trên blog của mình, nhóm phát triển Chrome cho biết, họ sẽ thử nghiệm các tùy chọn khác nhau để xác định xem cái nào cung cấp giá trị tốt nhất cho người dùng.

Huy hiệu tải chậm

Để xác định trang web nào tải chậm, Google sẽ phân tích lịch sử độ trễ khi tải trang, lỗi về thời gian tải chậm. Sau khi xác định được, Google sẽ gắn “huy hiệu tải chậm” cho chúng. Ngoài ra, nhóm phát triển Chrome cũng đang tìm cách xác định những trang web tải chậm dựa trên kết nối mạng hoặc phần cứng thiết bị.

Hiện tại, Google đang thử nghiệm cảnh báo người dùng Chrome qua màn hình hoặc thanh tải sẽ hiện màu xanh lá cây nếu trang web tải nhanh, nếu tải chậm có thể là màu đỏ.

Hiện, Google vẫn chưa thông báo thời gian chính xác hệ thống gắn huy hiệu mới này sẽ xuất hiện trong Chrome.

Tại hội nghị, Google cũng tiết lộ về định hướng phát triển trong tương lai của Chrome. Có vẻ như Google đã tập trung vào ứng dụng web tiến bộ (PWAs) và WebAssugging nhằm đem lại các ứng dụng web có khả năng mạnh mẽ hơn và các ứng dụng giống với ứng dụng gốc hơn.

Thứ Năm, 14/11/2019 08:12
4,25 👨 1.848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ