Google bổ sung tính năng tra cứu cách phát âm ngay trong truy vấn tìm kiếm

Internet chính là một kênh học ngoại ngữ tuyệt vời trong thời đại số hóa như hiện nay. Thông qua các công cụ tìm kiếm như Bing, Yahoo và đặc biệt là Google, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời cho mọi thắc mắc liên quan đến ngoại ngữ trên internet, từ ngữ nghĩa, từ vựng, ngữ pháp, cách đặt câu, cho đến cách phát âm của một từ hoặc cụm từ.

Mới đây, Google đã bổ sung thêm một tính năng cho công cụ tìm kiếm Google Search giúp đơn giản hóa đến mức tối đa việc tra cứu và thực hành phát tâm một từ hoặc cụm từ theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, cũng như mang đến cho bạn ý nghĩa chính xác của từ đó.

Chẳng hạn, bạn truy cập Google Search và nhập từ khóa “how to pronounce quokka” (cách phát âm của từ quokka), Google sẽ trả về cách phát âm cũng như phiên âm cụ thể của từ này. Bạn chỉ cần bật loa hoặc cắm tai nghe để nghe thử.

Tìm kiếm cách phát âm nhanh chóng

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hành phát âm từ “quokka” bằng cách sử dụng micro của thiết bị hoặc tai nghe, Google sẽ đưa ra phản hồi để giúp bạn cải thiện cách phát âm sao cho chuẩn xác nhất. Để làm được điều này, Google sẽ phải sử dụng đến công nghệ nhận dạng giọng nói với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo nhằm phân tích kỹ lưỡng cách phát âm của bạn.

Chưa dừng lại ở đó, còn có một tính năng mới khác cũng đặc biệt hữu ích khi bạn học ngoại ngữ. Khi bạn tìm kiếm bản dịch của một từ hoặc định nghĩa của từ đó, Google sẽ hiển thị thêm cả hình ảnh minh họa nhằm mang đến cho bạn ngữ cảnh bổ sung theo hướng trực quan hơn, giúp bạn hiểu chính xác bản chất của từ đó. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích đối với các từ có nhiều nghĩa, hoặc những từ không được sử dụng phổ biến trong tất cả các ngôn ngữ hoặc khu vực, từ địa phương.

Hiện bạn đã có thể trải nghiệm toàn bộ các tính năng trên với ngôn ngữ tiếng Anh. Google có kế hoạch tung ra trải nghiệm tương tự với tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc và các ngôn ngữ phổ biến khác trong thời gian tới.

Nếu chưa biết thì đây là cách để đổi ngôn ngữ Google Search, bạn chỉ cần chọn tiếng Anh để trải nghiệm tính năng mới này.

Thứ Ba, 26/11/2019 18:41
52 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ