Những sản phẩm công nghệ đình đám một thời bị 'khai tử' năm 2018

Sự cạnh tranh gay gắt trong làng công nghệ là động lực để nhiều sản phẩm công nghệ mới ra đời thay thế cho những sản phẩm cũ không còn phù hợp. Trong năm 2018, người dùng đã phải nói lời chia tay với Yahoo Messenger, robot Asimo và một loạt những sản phẩm đời cũ của Apple.

Yahoo Messenger

Ngày 17/7, Yahoo Messenger - dịch vụ chat mang tính biểu tượng một thời, chính thức bị khai tử. Người dùng không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng hay dịch vụ nào của Yahoo.

Yahoo Messenger

Yahoo Messenger phát hành năm 1998 với tên gọi ban đầu là Yahoo Pager. Năm 2009, dịch vụ chat này đạt tới 120 triệu thành viên trên khắp thế giới. Nhưng do không thể cạnh tranh được với nhiều đối thủ nên phiên bản cho máy tính của ứng dụng này đã ngừng hoạt động giữa 2016. Bản cho iOS, Android hay thông qua trình duyệt web cũng không thể trụ lại sau đó 2 năm.

Loạt sản phẩm Apple

Loạt sản phẩm Apple

iPhone 6s, iPhone SE, MacBook Pro 2015 và thậm chí là cả iPhone X mới được ra mắt 1 năm, đều bị Apple loại bỏ. Ngoài ra, AirPort - bộ định tuyến ra đời vào 2011 cũng không được Apple kinh doanh nữa.

Honda Asimo

Honda Asimo

Năm 2000, Honda chế tạo ra robot Asimo cao 130 cm, nặng 54 kg, có khả năng đi bằng hai chân với tốc độ 6km/h, chạy nhảy, nắm tay, giọng nói linh hoạt, nhận diện khuôn mặt. Tại thời điểm ra mắt, Asimo được xem là robot tiên phong về công nghệ nhưng sau nhiều năm không được nâng cấp, nó dần bị quên lãng và cuối cùng "chết yểu" sau 18 năm.

Google Inbox và Google+

Google Inbox và Google+

Dù vẫn còn hoạt động nhưng hai dịch vụ này đã nhận được lịch “khai tử” từ Google, Inbox là từ tháng 3/2019 còn Googe+ là từ tháng 4/2019.

GoPro Karma

GoPro Karma

GoPro tung ra Karma - mẫu máy bay không người lái (drone) nhằm đa dạng hóa sản phẩm và tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ, như DJI. Tuy nhiên, do muốn tập trung cho dòng camera hành trình Hero nên công ty này đã dừng sản xuất Karma từ đầu năm 2018.

Sony PlayStation Vita

Sony PlayStation Vita

Năm 2011, Sony cho ra mắt Vita, sản phẩm kế thừa của PlayStation Portable. Sản phẩm này nhận được nhiều đánh giá cao từ cộng đồng chơi game. Nhưng sau đó do sự lên ngôi của smartphone đồng thời định hướng phát triển thiếu rõ ràng nên sản phẩm này dần dần không còn được yêu thích như trước. Cuối cùng, Sony quyết định ngừng sản xuất Vita từ đầu 2019.

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/12/2018 09:25
52 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ