Yahoo tung ra logo mới, nhắc nhở thế giới rằng “vị vua” vẫn còn tồn tại

Những ký ức về một thời kỳ hoàng kim đang dần lùi sâu trong quá khứ, ngày nay, Yahoo đã không còn là thương hiệu thực sự nổi tiếng, đặc biệt là đối với những người trẻ từ thế hệ “10x” trở lên, nhưng đây vẫn là cái tên thân thương với nhiều người, mang theo một bầu trời kỷ niệm mỗi khi nhắc về thời kỳ tập tành “chơi internet”.

Mặc dù đã không còn triển khai nhiều dự án lớn trong một khoảng thời gian dài, nhưng Yahoo vẫn rất biết cách khiến thế giới phải nhắc đến tên mình. Và “chiến thuật” không phải mới nhưng vẫn hiệu quả được công ty sử dụng lần này là tung ra logo mới như muốn nhắc nhở rằng: “Chúng tôi, vị vua một thời của thế giới internet, vẫn đang tồn tại và sẽ trở lại đầy mạnh mẽ”.

Yahoo Yahoo gần như không thể tạo ra bất kỳ tác động thực sự lớn nào đối với thế giới công nghệ nói chung trong nhiều năm qua

Đương nhiên sự xuất hiện của logo mới còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng hơn thế. Logo mới được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự khởi đầu mới, mạnh mẽ hơn cho một đế chế đã từng thống trị trên toàn thế giới trong khoảng thời gian dài. Mẫu logo này được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư đến từ Pentagram. Đây chính là công ty đứng sau nhiều mẫu thiết kế logo táo bạo và được đánh giá cao, có thể kể đến như biểu tượng sans-serif của Citibank, hệ thống OMNY của thành phố New York và logo của bảo tàng Cooper Hewitt. Mẫu biểu tượng mới của Yahoo đánh dấu thay đổi lớn đầu tiên của công ty kể từ thời điểm “thay máu” hoàn toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao với sự ra đi của toàn bộ ban giám đốc cũ và sự xuất hiện của bà Marissa Mayer trong vị trí CEO vào năm 2013.

Mẫu logo mới này của Yahoo trông khá thiếu cá tính so với phiên bản cũMẫu logo mới này của Yahoo có vẻ không mấy ấn tượng

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì mẫu logo mới này của Yahoo trông khá thiếu cá tính so với phiên bản 2013 và kém xa cả những phiên bản trước đó. Kiểu chữ thường, phong cách sans-serif khiến mẫu logo này trông như thể của một công ty khởi nghiệp với kinh phí eo hẹp và đang triển khai một chiến dịch quảng cáo đầu tiên bằng cách dán logo của mình ở các khu vực công cộng vậy!

Yếu tố thực sự đặc biệt và đáng khen duy nhất ở đây là dấu chấm than mang tính biểu tượng của Yahoo, thật may là dấu chấm than này vẫn còn tồn tại như một chút gì đó đậm chất “yahoo!”. Ở mẫu logo năm nay, dấu chấm than này trở nên nổi bật hơn rất nhiều khi đứng “một mình một kiểu”, khác hoàn toàn với 5 ký tự còn lại. Pentagram giải thích rằng dấu chấm than này được đặt ở góc 22.5 độ, nghiêng về phía trước, và bên cạnh việc tạo nên sự nổi bật, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, kiểu thiết kế này còn giúp đem đến cảm giác về sự trẻ trung, năng động và phấn khích (có lẽ phần nào đó ngụ ý những thay đổi trong phương thức vận hành của Yahoo thời gian tới).

Yếu tố thực sự đáng khen duy nhất trong mẫu logo mới là dấu chấm than mang tính biểu tượng của YahooDấu chấm than trong logo của Yahoo nhận được nhiều lời khen

Yahoo, sau hơn một thập kỷ suy yếu với tình hình kinh doanh tồi tệ và gần như chỉ hoạt động cầm chừng, đã cố gắng tự vực lại mình vào đầu những năm 2010 bằng cách bổ nhiệm một CEO mới, chi mạnh tay để mua về các startup đầy tiềm năng như Tumblr, Flickr, và đánh bại Apple, Disney trong mảng phát trực tuyến chương trình truyền hình.

Tuy nhiên những khoảng sáng hiếm hoi này đã nhanh chóng vụt tắt và sau cùng vẫn không thể vực lại được một thực thể nặng nề và già cỗi như Yahoo. Tumblr, Flickr hiện đã có chủ sở hữu mới và trở thành những công cụ được ưa chuộng nhất thế giới. Trong khi những sáng kiến về dịch vụ TV và tin tức của Yahoo cũng đã sụp đổ. Tệ hơn nữa, chính Yahoo cũng đã phải bán mình cho Verizon để tránh sự sụp đổ gần như sẽ chắc chắn xảy ra.

Kể từ thời điểm đó, Yahoo gần như không thể tạo ra bất kỳ tác động thực sự lớn nào đối với thế giới công nghệ nói chung, ngoại trừ việc thi thoảng vẫn xuất hiện trên mặt báo với những vấn đề liên quan đến doanh số bết bát và các vụ bê bối dính đến sản phẩm của công ty.

Bên cạnh sự xuất hiện của logo mới, Yahoo cũng đã công bố phiên bản cập nhật của ứng dụng Yahoo Mail hàng đầu của mình (công ty có lẽ đang hi vọng rằng khách hàng đã “quên” vụ bê bối bảo mật nghiêm trọng dẫn đến việc dữ liệu cá nhân của gần 3 tỉ người dùng Yahoo Mail bị rò rỉ vào năm 2013. Hay như vụ bê bối quét email của người dùng để tìm dữ liệu bán cho các nhà quảng cáo bị phanh phui vào tháng 8 năm 2018).

Yahoo Mail sẽ nhận được bản cập nhật mới với nhiều tính năng cũng như tinh chỉnh đáng chú ýYahoo Mail sẽ nhận được bản cập nhật mới với nhiều tính năng cũng như tinh chỉnh đáng chú ý

Tạm gác lại những chuyện không vui trong quá khứ, ứng dụng Yahoo Mail mới đã được bổ sung khá nhiều tính năng cũng như tinh chỉnh đáng chú ý, chẳng hạn như các tab dành riêng cho tệp đính kèm, ưu đãi và tính năng “Grocery View” cung cấp thông tin về các cửa hàng và vật phẩm ở gần bạn.

Hi vọng sự xuất hiện của mẫu logo mới cũng như phiên bản tiếp theo của ứng dụng Yahoo Mail sẽ mang đến một làn gió tươi mát hơn cho tình hình kinh doanh của Yahoo, giúp hãng sớm trở lại cuộc đua với các ông lớn khác.

Thứ Năm, 03/10/2019 10:05
52 👨 2.201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ