Những hình ảnh chỉ còn trong ký ức của Yahoo Messenger

Sau hơn 20 năm gắn bó với thế hệ trẻ 7x, 8x hôm nay 17/7 Yahoo Messenger sẽ chính thức ngừng hoạt động, điều này khiến cho không ít người luyến tiếc về một ứng dụng chát nổi tiếng một thời. Dù phải dừng hoạt động, nhưng Yahoo Messenger đã để lại cho người dùng nhiều kỷ niệm đẹp không bao giờ quên.

Khi internet đang còn hạn chế về tốc độ thì Yahoo Messenger xuất hiện như một vị thần cứu dỗi bao linh hồn người dùng, và dần dần Yahoo Messenger trở thành một trào lưu hot trong giới trẻ Việt. Yahoo Messenger là công cụ yêu thích của nhiều người trẻ để mọi người có thể kết nối với nhau dù ở bất kỳ nơi đâu. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ smartphone cũng như những mạng xã hội khác, Yahoo Messenger dần bị mất chỗ đứng trong lòng người dùng. Để tạm biệt người bạn đồng hành với chúng ta trong nhiều năm tháng qua, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gợi nhớ lại những hình ảnh của Yahoo Messenger một thời huy hoàng.

1. BUZZ!!!

BUZZ

BUZZ là một ký tự mà nhiều người thời đó thường dùng khi chat cùng ai đó mà không nhận được hồi âm từ họ. Phím tắt của ký tự này là CTRL + G.

2. Phòng chat sôi động

Phòng chat sôi động

Thời đó chỉ có Yahoo Messenger là thịnh hành, chính vì thế lượng người dùng vô cùng đông đảo. Để trò chuyện mọi người thường lập một phòng chat với nhiều bạn bè để trò chuyện thâu đêm... thậm chí còn karaoke nữa.

3. Biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc

Có lẽ bộ emotion ngày nay cũng thua xa bộ emotion kinh điển này của Yahoo Messenger. Ở đây người dùng có thể tìm được tất cả những biểu tượng cảm xúc mà bạn muốn diễn đạt.

4. Bộ emotion dành cho Việt Nam

Bộ emotion dành cho Việt Nam

Ở Việt Nam Yahoo Messenger cũng thiết kế cho người dùng những biểu tượng mang đậm phong cách người Việt được rất nhiều người dùng ưa thích sử dụng khi trò chuyện.

5. Webcam

Webcam

Nhờ Yahoo Messenger mà thời đó doanh số của webcam cũng được bán rất chạy ở Việt Nam. Dù chất lượng hình ảnh cũng không được đẹp như những ứng dụng mạng xã hội hiện nay.

6. Danh sách online

Danh sách online

Những nickname dài lê thê, những trạng thái than thở, “I’m mobile”, rồi tiếng đóng cửa/mở cửa khi một nick online/offline rất nhộn nhịp.

7. Chặn nick

Chặn nick

Danh sách chặn nick của bạn có bao nhiêu người?

8. Lịch sử chat

Không khó để tìm lại những cuộc trò chuyện bạn đã từng tham gia, bởi Yahoo Messenger gần như lưu lại toàn bộ nội dung chat của người dùng.

9. Nền chat trái tim

Nền chat trái tim

Nhìn lại hình ảnh này bạn có nhớ về một thời tuổi trẻ của mình không?

Xem thêm:

Thứ Hai, 15/03/2021 15:04
3,73 👨 3.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ