Những phần mềm PDF miễn phí tốt nhất trên Windows và Mac

Mặc dù một bộ PDF tất cả trong một có thể làm tất cả mọi thứ nhưng giá hơi cao. Ví dụ, Nitro Pro là 160 đô la, PDF Studio là 90 đô la và để sở hữu Adobe Acrobat Pro DC bạn sẽ phải chi trả 15 đô la một tháng. Nếu không muốn phải trả tiền cho những phần mền này thì hãy xem danh sách sau đây.

Bài viết này sẽ giới thiệu một số phần mềm PDF tốt nhất cho Windows và Mac với các tính năng cụ thể như xem, chỉnh sửa, ký, ghép hoặc tách file PDF.

Các phần mềm xem file PDF

Windows: SumatraPDF

Phần mềm SumatraPDF

SumatraPDF là một trong những phần mềm đọc file PDF nhanh nhất và nhẹ nhất. Nhưng đây chỉ là trình xem PDF, nó không có khả năng chỉnh sửa, tạo chữ ký, ghi chú thích hoặc thay đổi tài liệu PDF. Ngoài file PDF, SumatraPDF có thể đọc EPUB, MOBI, XPS, CBR và một số định dạng khác.

Không hài lòng với SumatraPDF? Hãy xem Top 5 những phần mềm đọc file PDF chất lượng này nhé.

Mac: Skim

Phần mềm Skim

Preview là trình xem PDF được hầu hết người dùng Mac lựa chọn. Preview có thể thực hiện tốt việc xem file PDF và thực tế bạn không phải cài đặt bất cứ công cụ nào khác. Tuy nhiên nếu muốn có một trình xem PDF nhanh hơn với khả năng sử dụng tốt hơn, hãy xem xét Skim.

Skim ban đầu được thiết kế để xem các bài báo khoa học ở dạng PDF, nhưng từ đó nó phát triển thành một trình xem PDF phổ biến. Phần mềm này rất nhanh, nhẹ và dễ chuyển trang (ngay cả đối với các tài liệu lớn nhiều trang và hình ảnh). Lưu ý rằng trang web đã lỗi thời nhưng ứng dụng vẫn đang được cập nhật.

Các phần mềm chỉnh sửa, ghi chú thích file PDF

Windows: PDF-XChange Editor

Phần mềm PDF-XChange Editor

PDF-XChange Editor là một trong những công cụ miễn phí duy nhất cho phép chỉnh sửa văn bản trong các tài liệu PDF. Tuy nhiên, chỉ có thể chỉnh sửa văn bản, nếu muốn chỉnh sửa bất kỳ nội dung nào khác như đường thẳng, hình dạng, hình ảnh, v.v..., bạn phải trả phí.

PDF-XChange Editor không hoàn toàn miễn phí. Nếu sử dụng bất kỳ tính năng nào đã thanh toán, được đánh dấu bằng biểu tượng [x] trong trình đơn, PDF xuất ra sẽ có hình watermark mờ. Xóa hình watermark này với phí là 43,50 đô la.

Các tính năng trả phí bao gồm chèn hoặc xoá trang, thay thế các trang, chỉnh sửa biểu mẫu, tiêu đề và chân trang, bất kỳ nội dung nào có liên quan đến bookmark và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, các tính năng miễn phí đáng chú ý khác bao gồm ghi chú hộp văn bản, hightlight và hình vẽ, hình dạng.

Mac: Preview

Phần mềm Preview

Công cụ miễn phí tốt nhất để chỉnh sửa file PDF là ứng dụng mặc định của Mac, Preview. Tùy chọn ghi chú thích của Preview bao gồm hightlight, chú thích hộp văn bản, hình vẽ và ghi chú tài liệu nhúng (các chỉnh sửa này chỉ có thể xem được trên Preview).

Các phần mềm ký tên trong file PDF

Windows và Mac: Foxit Reader (Windows, Mac)

Phần mềm Foxit Reader

Foxit Reader là một ứng dụng PDF miễn phí cung cấp năm cách để bảo vệ tài liệu PDF:

  • PDF Sign: Chữ ký tay để xác minh tính xác thực.
  • DocuSign: Chữ ký điện tử sử dụng DocuSign eSignatures.
  • Sign & Certify: chữ ký số được nhúng vào các trang tài liệu.

Ngoài ra, Foxit Reader còn cung cấp một tính năng Validation (kiểm tra tính tuân thủ tiêu chuẩn IOS của một tài liệu PDF để có thể sử dụng được tại bất kỳ điểm nào trong tương lai) và một tính năng Time Stamp (sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để xác minh chữ ký đó đã được ký vào một thời điểm cụ thể). Foxit Reader khá nặng vậy nên xem xét dùng nó khi muốn sử dụng chữ ký và bảo vệ tệp tin PDF.

Các phần mềm ghép file PDF

Windows và Mac: PDFsam

Phần mềm PDFsam

Trước đây được gọi là PDF Split and Merge, PDFsam là cách tốt nhất để kết hợp nhiều tài liệu PDF thành một. Đây là ứng dụng mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí cho việc sử dụng cá nhân và nó hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào hỗ trợ môi trường chạy Java - có nghĩa là Windows, Mac, Linux và nhiều hệ điều hành khác nữa.

Bạn có thể chọn số lượng PDF đầu vào tùy thích và chỉ định các trang muốn hợp nhất cho mỗi tệp PDF. Nếu các tệp PDF có dấu trang hoặc outline, bạn có thể quyết định giữ, hợp nhất hoặc xóa chúng. Ngoài ra, người dùng có thể tạo mục lục cho PDF được ghép. Các tính năng tiện lợi khác như trộn các tài liệu PDF (kết hợp các tài liệu bằng các trang xen kẽ), xoay file PDF (áp dụng cho tất cả các trang), trích xuất các tệp PDF (tạo một tài liệu mới chỉ sử dụng một số trang nhất định từ một nguồn PDF) và chia nhỏ các tệp PDF.

Các phần mềm tách file PDF

Windows và Mac: Trình duyệt Web

Ngày nay, không cần một công cụ chuyên dụng để tách file PDF, bạn có thể sử dụng trình duyệt web để thực hiện công việc này.

Trên Windows 10, mở file PDF với bất kỳ trình duyệt web nào.

Tách file PDF trên Windows

Bước 1: In tài liệu PDF (phím tắt Ctrl + P).

Bước 2: Thay đổi Destination thành Microsoft Print to PDF.

Bước 3: Chọn những trang muốn giữ lại, ví dụ chọn các trang liên tiếp nhau như 1-5, 6-10, v.v... hoặc chỉ định những trang nhất định như 3,6,8,10,21, v.v... Bạn cũng có thể kết hợp chúng như kiểu 1-3,6-8,10.

Bước 4: Nhấp vào Print.

Trên máy Mac, mở tệp PDF nào trong bất kỳ trình duyệt web nào.

Tách file PDF trên Mac

Bước 1: In tài liệu PDF (phím tắt Command + P).

Bước 2: Thay đổi trong mục Pages thành Range và nhập những trang muốn tách ra.

Bước 3: Ở góc dưới bên trái, nhấp vào trình đơn PDF và chọn Save as PDF

Bước 4: Đặt tên cho PDF xuất ra và nhấp vào Save.

Tuy nhiên, trên máy Mac không có tuỳ chọn in thành file PDF như Windows 10.

Thứ Tư, 11/10/2017 15:57
31 👨 6.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF