Những "nhà vô địch" của thị trường smartphone năm 2020

Smartphone Android tốt nhất: Samsung Galaxy S20+

Bất chấp đại dịch COVID-19, thị trường smartphone Android vẫn rất sôi động trong năm 2020 với sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone mới ở mọi phân khúc. Xét về tổng thể, bao gồm cả thiết kế, cấu hình, hiệu suất, chất lượng camera và giá tiền thì Galaxy S20+ của Samsung là smartphone Android nổi bật nhất.

Samsung Galaxy S20+
Samsung Galaxy S20+

Galaxy S20+ vượt qua cả các đối thủ cùng nhà như Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note20 Ultra. Máy có những ưu điểm như màn hình 6.7 inch sắc nét tần số quét lên tới 120Hz, bộ nhớ RAM 8GB và pin dung lượng 4.500mAh. Với 4 camera sau, Galaxy S20+ cũng được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh.

Smartphone iOS tốt nhất: iPhone 12

Trong năm 2020, Apple ra mắt tới 5 model iPhone gồm iPhone SE (2020, iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Không khó để chọn ra mẫu smartphone chạy iOS tốt nhất chính là iPhone 12.

Apple iPhone 12
Apple iPhone 12

Mẫu iPhone này trội hơn so với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max nhờ hiệu suất cao và mức giá tốt. Với những ai có khả năng về tài chính thì việc sở hữu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ giúp họ nâng cấp trải nghiệm về camera. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm một chút thì iPhone 12 hoàn toàn có thể trở thành bạn đồng hành của bạn.

Smartphone thiết kế đẹp nhất: Galaxy Z Fold2

Với nâng cấp cực kỳ nhiều về thiết kế so với Galaxy Fold, Galaxy Z Fold2 xứng đáng được nhiều người dùng và trang tin công nghệ nổi tiếng đánh giá là smartphone đẹp nhất năm 2020.

Từ màn hình bên ngoài tới thiết kế bên trong và camera sau, Galaxy Z Fold2 lột xác hoàn toàn so với Galaxy Fold. Galaxy Z Fold2 được Samsung tung ra thị trường để khoe những gì tinh túy nhất của họ.

Smartphone chụp ảnh đẹp nhất: Huawei Mate40 Pro+

Kết quả trên trang DxOMark cho thấy Huawei Mate40 Pro+ là smartphone chụp ảnh đẹp nhất năm 2020. Máy có cụm 5 camera ở phía sau với khả năng hỗ trợ chống rung quang học. Cụm camera bao gồm camera chính 50MP, camera zoom 12MP với zoom quang 3x, camera tele phụ 8MP hỗ trợ zoom quang 10x, camera góc siêu rộng 20MP và camera TOF.

Huawei Mate40 Pro+
Huawei Mate40 Pro+

Ngoài ra, Mate40 Pro+ còn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh và quay video ở điều kiện thiếu sáng. Trong cụm camera còn có đèn laser hỗ trợ lấy nét tốt hơn.

Smartphone màn hình nhỏ tốt nhất: iPhone SE (2020)

Mặc dù xu hướng hiện tại là màn hình lớn nhưng có không ít người dùng vẫn đang tìm kiếm các mẫu smartphone màn hình nhỏ. Riêng Apple đã cho ra mắt hai mẫu iPhone màn hình nhỏ trong năm nay là SE (2020) và iPhone 12 mini.

Apple iPhone SE (2020)
Apple iPhone SE (2020)

Với mức giá rẻ và hiệu suất không thua kém bao nhiêu, iPhone SE (2020) đã vượt qua iPhone 12 mini để trở thành smartphone màn hình nhỏ tốt nhất của năm nay. Hơn nữa, iPhone SE (2020) còn trội hơn iPhone 12 mini ở thời lượng pin dù thua thiệt về các tính năng như Face ID và thiết kế màn hình tràn viền.

Smartphone có thiết kế đột phá nhất: LG Wing

Trong một thế giới smartphone nhàm chán, LG luôn muốn làm một điều gì đó khác biệt. Năm nay, hãng smartphone Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi trình làng smartphone mang tên Wing.

LG Wing
LG Wing

LG Wing bình thường trông như các mẫu smartphone khác. Tuy nhiên, nó có thể xoay nửa trên ngang ra để tạo thành hình chữ T và để lộ ra một màn hình phụ thứ 2. LG cũng đã tối ưu hệ thống và giao diện Android trên LG Wing để người dùng có thể tận dụng triệt để thiết kế mới lạ này.

Smartphone đáng đồng tiền bát gạo nhất: Xiaomi Poco F2 Pro 5G

Xiaomi Poco F2 Pro 5G được đánh giá cao khi cân bằng được cả về cấu hình, tính năng lẫn mức giá. Chỉ cần bỏ ra khoảng 9 triệu đồng, người dùng Xiaomi Poco F2 Pro 5G sẽ có cấu hình ngang với các smartphone cao cấp hiện tại và cả khả năng tận hưởng mạng 5G.

Poco F2 Pro 5G
Poco F2 Pro 5G

Smartphone đáng thất vọng nhất: Microsoft Surface Duo

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng Surface Duo mới được Microsoft tung ra thị trường. Nhưng những kỳ vọng của thị trường vào Surface Duo chỉ được đền đáp bằng sự thất vọng.

Microsoft Surface Duo
Microsoft Surface Duo

Thay vì một màn hình lớn có thể gấp lại, Surface Duo trông khá lạc hậu khi là sự kết hợp của hai màn hình khác nhau. Mặc dù khắc phục được nhược điểm vỡ hoặc nhăn màn hình ở điểm gập nhưng Surface Duo lại gây thất vọng khi không tối ưu được nội dung hiển thị trên hai màn hình.

Bên cạnh đó, mức giá 1.500 USD cũng không hề tương xứng với cấu hình lỗi thời của Surface Duo. Một thất vọng khác chính là Surface Duo không hỗ trợ 5G.

Thứ Sáu, 25/12/2020 16:56
51 👨 1.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ