Những nguyên nhân khiến bình gas nhà bạn phát nổ như bom

Những thói quen hàng ngày của bạn như không vệ sinh bếp gas thường xuyên, không để ý đến bếp khi đun nấu hoặc khóa gas không đúng cách là nguyên nhân chính khiến bình gas nhà bạn phát nổ như bom.

Không khóa gas sau khi đun nấu hoặc khóa sai quy trình

Không khóa gas sau khi đun nấu hoặc khóa sai quy trình

Khi đun nấu xong, mọi người thường có thói quen tắt bếp rồi mới khóa gas. Thực tế đây là cách khóa sai quy trình, khiến cho gas vẫn còn trong đường ống dẫn. Ngoài ra, nếu khóa bình gas không cẩn thận và không tắt bếp cũng dẫn đến bị rò rỉ gas ra bên ngoài.

Có trường hợp không chú ý đến bếp khi đun, làm cho nồi bị cháy khét, gió tạt hoặc nước trào xuống bếp khiến lửa bị tắt, làm cho gas xì ra liên tục mà không được đốt cháy, gây nguy hiểm.

Quy trình khóa gas đúng là khóa van bình gas trước, chờ lửa trên bếp đốt hết phần gas còn trong ống dẫn rồi mới tắt bếp.

Không chú ý tới bếp gas khi đang nấu

Không chú ý tới bếp gas khi đang nấu

Chỉ cần một lỗi sơ ý, bất cẩn của bạn khi không chú ý đến trong lúc đun nấu cũng có thể làm bình gas phát nổ.

Một số lỗi khi đun nấu bằng bếp gas:

  • Để tờ giấy, giẻ bắc nồi, chai nhựa cạnh bếp
  • Để thuốc côn trùng gần ngọn lửa
  • Xịt thuốc côn trường dưới gầm bếp hoặc gần bếp lửa đang cháy
  • Không chú ý bếp khi đang nấu, khiến nồi bị cháy két, gió tạt hoặc nước trào ra, làm cho gas không được đốt cháy, gây nguy hiểm

Để đảm bảo an toàn, bạn nên đặt bình gas cách bếp tối thiểu 1-1,5m và đặt ở chỗ thoáng. Không để các vật dụng bắt lửa gần bếp gas và khi nấu ăn bạn nên chú ý tới bếp thường xuyên.

Dây dẫn nối bình gas với bếp bị rò rỉ

Dây dẫn nối bình gas với bếp bị rò rỉ

Sau một thời gian sử dụng hoặc bị chuột chắn hoặc bị gập xoắn, dây dẫn nối từ bình gas tới bếp gas có thể bị cũ và bị nứt dây, khiến rò rỉ gas, gây cháy nổ. Chính vì vậy, bạn nên mua dây dẫn chính hãng và thường xuyên kiểm tra dây dẫn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bình gas, bếp gas cũ, kém chất lượng

Bình gas, bếp gas cũ, kém chất lượng

Những bếp gas không chính hãng, không đảm bảo chất lượng hoặc bình gas quá hạn sử dụng cũng dễ dẫn đến rò rỉ gas, gây nguy hiểm.

Bạn nên mua bình gas, bếp gas mới của các thương hiệu uy tín như Sunhouse, Rinnai, Giovani, Faber... để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh bếp gas sạch sẽ để tránh xảy ra các vấn đề này và giúp tiết kiệm gas.

Thứ Bảy, 03/04/2021 11:59
31 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo