Bỏ túi mẹo hay giúp tiết kiệm tới 50% gas khi đun nấu

Mặc dù các loại bếp từ, bếp hồng ngoại được sử dụng khá nhiều hiện nay. Thế nhưng bếp ga vẫn có một vị trí khá quan trọng trong nhiều gia đình. Bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm một số mẹo hay để tiết kiệm được lượng gas tối đa.

Bếp gas

I. 8 mẹo giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

1. Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Thông thường nhiều bà nội trợ sẽ có suy nghĩ, ngọn lửa càng to sẽ càng nhanh chín đồ ăn. Thế nhưng đó là một quan niệm khá sai lầm. Lửa quá to sẽ không chỉ tốn gas mà còn khiến thức ăn lâu chín, bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi nó sẽ bị phân tán ra xung quanh.

2. Vệ sinh bếp ga thường xuyên

Việc vệ sinh bếp ga nên được thực hiện sau khi nấu mỗi ngày để cặn bẩn không đọng lại làm bít đường dẫn gas. Nếu không chùi rửa thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến gas không ổn định, ngọn lửa không cháy đều dẫn tới nấu thức ăn lâu hơn và hao gas.

3. Không nên chế nước lạnh trong khi đun nấu

Trong quá trình đun nấu, khi thật sự cần thiết bạn mới nên cho thêm nước. Tuy nhiên thay vì cho nước lạnh bạn hãy dùng nước nóng, điều này sẽ giúp cho thời gian nấu không bị tăng gây lãng phí gas.

4. Lựa chọn dụng cụ nấu phù hợp

Việc chọn lựa dụng cụ nấu phù hợp cũng giúp cho bạn tiết kiệm được lượng gas đáng kể. Hãy căn cứ vào lượng thức ăn cần nấu rồi chọn nồi hoặc chảo nấu thích hợp. Nếu các món hầm hoặc ninh bạn nên chọn lựa các loại nồi áp suất, nồi ninh chuyên dụng để thức ăn được chín nhanh hơn, từ đó lượng gas cũng đỡ tốn hơn.

5. Nên khóa bình gas ngay sau khi nấu xong

Ngay sau khi nấu xong bạn nên duy trì thói quen khóa bình gas. Việc làm này không chỉ hạn chế lượng gas bị thất thoát ra ngoài mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh được tình trạng rò rỉ gây cháy nổ.

Bếp ga dương

6. Không nên bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Bạn nên chuẩn bị sẵn đầy đủ nguyên liệu và định hình nấu món gì trước khi nấu. Có như vậy, khi bật bếp gas lên, bạn mới có thể cho thức ăn vào nồi nấu một cách liên tục được. Việc bật tắt bếp ga nhiều lần trong một lần nấu sẽ gây tốn gas.

7. Tập trung nấu ăn, tránh làm nhiều việc khác cùng lúc

Nhiều người có thói quen tranh thủ làm các công việc khác trong khi chờ thức ăn chín. Và hấu hết đều quên cho tới khi nhớ ra thì một lượng gas đã tiêu hao uổng phí vì món ăn đã quá lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Vì thế hãy tập trung khi nấu.

8. Dùng vòng chắn gió cho bếp ga

Sử dụng vòng chắn gió hay kiềng tiết kiệm gas được rất nhiều gia đình áp dụng. Chiếc vòng này được làm từ kim loại, dùng bao quanh đầu đốt sẽ giúp cho nhiệt lượng không bị tản ra ngoài khi đun.

Bếp ga âm

II. Top bếp ga được sử dụng nhiều nhất hiện nay

1. Bếp gas dương hồng ngoại SUNHOUSE SHB007MT - Giá tham khảo: 589.000 vnđ

Bếp gas đôi hồng ngoại trang bị 2 bếp thích hợp sử dụng cho hộ gia đình, giúp bạn nấu nướng nhanh hơn. Bếp ga hồng ngoại Sunhouse hoạt động dựa trên công nghệ bức xạ hồng ngoại ở nhiệt độ cao để đốt nóng các đầu đốt hồng ngoại.

Bếp sử dụng đầu đốt hiện đại, mâm đốt có các rãnh nhỏ và đầu chia lửa li ti trên bề mặt giúp đốt cháy hoàn toàn lượng gas tiêu thụ. Đầu đốt này nấu chín thức ăn dưới 2 tác động nhiệt là bức xạ hồng ngoại và đun nóng bằng lửa. Nhờ vậy, ngọn lửa của bếp ga dương hồng ngoại có nhiệt lượng rất cao, giúp tiết kiệm gas, thời gian nấu nướng và ít bị gió làm tắt bếp.

Bếp ga cao cấp

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Việt Nam
  • Kiểu bếp: Bếp ga dương

2. Bếp gas dương hồng ngoại Sunhouse SHB004MT - Giá tham khảo: 569.000 vnđ

Là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gian bếp, bếp gas dương hồng ngoại luôn là chọn lựa của rất nhiều gia đình.

Với những ưu điểm nổi bật như tính thẩm mỹ cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cùng thiết kế vô cùng sang trọng, SHB004MT xứng đáng có mặt trong không gian bếp của gia đình bạn.

Bếp gas dương hồng ngoại Sunhouse SHB004MT có 2 kiềng đun, điều khiển lửa to nhỏ bằng núm vặn tiện lợi, chế biến được nhiều món ăn cùng lúc.

Hơn nữa chiếc bếp gas đôi Sunhouse cũng được chứng minh giúp nấu ăn nhanh chóng và tiết kiệm hơn 37% lượng gas tiêu thụ, tiết kiệm 22% thời gian đun nấu so với bếp gas thường.

Bếp ga

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Hàn Quốc
  • Chất liệu mặt bếp: Kính chịu lực

3. Bếp gas dương Taka KG8 - Giá tham khảo: 890.000 vnđ

Kiềng của bếp gas dương Taka KG8 được làm bằng chất liệu gang đúc nguyên khối, chịu được nhiệt độ cao tỏa ra từ bếp cũng như sức nặng đè lên, hơn nữa chất liệu này không trơn trượt nên rất an toàn khi nấu nướng.

Bếp sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto, hay còn gọi là hệ thống đánh lửa cơ. Nó hoạt động bằng cách đập hai đá lửa vào nhau để tạo ra ngọn lửa. Hệ thống này dễ sử dụng và có độ bền cao và không cần thay pin, không lo dây điện bị chuột cắn nên được rất nhiều gia đình yêu thích và tin dùng.

Bếp ga Taka

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng
  • Sản xuất tại: Việt Nam
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Kiểu bếp: Bếp ga dương

Trên đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm gas khi đun nấu. Hãy áp dụng ngay hôm nay để quá trình nấu nướng thêm nhanh và tiết kiệm nào. Nếu có nhu cầu sắm thêm bếp ga, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới nhé:

Thứ Bảy, 16/02/2019 08:48
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo