Những điều cần lưu ý trước khi mua điện thoại Samsung cũ

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại “secondhand” giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ sử dụng cho nhiều việc hữu ích khác. Tuy nhiên, để mua được một chiếc điện thoại cũ chất lượng tốt, giá thành rẻ rất nhiều người băn khoăn không biết phải kiểm tra như thế nào, bởi hầu hết chúng ta thường không có nhiều kinh nghiệm để đánh giá những thông số trên máy. Để giúp người dùng có thêm thông tin và kinh nghiệm nhỏ cho mình khi lựa chọn mua điện thoại samsung cũ, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn người dùng cách test máy cũ trước khi mua để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng bị “luộc”, hàng dựng.

Các thao tác kiểm tra máy Samsung trước khi mua gồm:

1. Kiểm tra ngoại hình

Kiểm tra ngoại hình

Đầu tiên, ai khi mua điện thoại cũ cũng sẽ quan sát về mặt cảm quan của sản phẩm đầu tiên. Hãy quan sát kỹ xem thân máy, viền máy có bị xước xát gì không, có vết xước nào nghiêm trọng không? Vẻ bề ngoài của máy quyết định đến tính thẩm mỹ rất nhiều, bởi chẳng ai sẽ bỏ tiền ra để mua một chiếc điện thoại cũ kỹ và xấu xí cả. Hãy kiểm tra một cách cẩn thận bởi chưa hẳn máy đẹp hoàn hảo là tốt, vì người bán có thể tiến hành thay thế phần vỏ máy bên ngoài. Thế nên nếu mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng mấy năm mà cảm thấy máy đẹp như mới thì đừng vội mừng thầm, nhớ test kỹ hơn ở các bước khác nữa để chắc chắn mình mua được đồ tốt.Sau khi kiểm tra về ngoại hình, nếu máy đạt yêu cầu chúng ta sẽ kiểm tra đến những chi tiết bên trong máy xem còn hoạt động ngon không?

2. Cổng kết nối

Cổng sạc

Đây là bộ phận khá quan trọng của máy, nếu máy không sạc được thì bạn sẽ không dùng được và lại tốn tiền đi sửa. Khi thử máy, bạn nên yêu cầu người dùng cho sạc xem liệu pin có vào hay không. Ngoài cắm vào nguồn điện, bạn cũng nên kiểm tra cổng kết nối với máy tính để xem máy có nhận hay không? Hãy quan sát kỹ chân sạc, bởi máy đã qua sử dụng thường bị vỡ hoặc bụi bám vào không đảm bảo.

Cổng tai nghe

Bạn cũng nên cắm thử tai nghe vào máy xem tai nghe có hoạt động tốt không, âm thanh phát ra có bị rè hay có vấn đề lỗi nào.

3. Sử dụng lệnh test máy để kiểm tra phần cứng

Sử dụng lệnh test máy để kiểm tra phần cứng

Với những dòng samsung, bạn có thể sử dụng lệnh *#0*# để kiểm tra phần cứng của máy. Sau khi nhập lệnh giao diện test máy hiện ra, bạn chọn từng mục để kiểm tra sản phẩm.

  • Kiểm tra màn hình: Chọn Red, Green, Blue, Dimming.
  • Kiểm tra cảm ứng: Touch.
  • Kiểm tra loa: Receiver (Loa thoại), Speaker (Loa Ngoài).
  • Kiểm tra rung: Vibration.
  • Kiểm tra camera: Front cam, Mega cam.
  • Kiểm tra các phím chức năng: Sub key.
  • Cùng với nhiều mục kiểm tra tính năng khác. Đây là những mục kiểm tra chính mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một số mã sau để kiểm tra thêm thông tin cho máy:

  • Mã kiểm tra phiên bản phần mềm: *#9999#.
  • Mã thử chế độ rung: *#9998*842#.
  • Mã kiểm tra thông số hoạt động của pin: *#9998 *228#.
  • Mã chuyển menu về tiếng Anh: *#0001# và bấm SEND.

4. Bạn kiểm tra các kết nối và cảm biến

Kết nối Wifi

Cho máy kết nối với wifi để xem máy có bị lỗi gì không, hãy mở các ứng dụng, trình duyệt có trong điện thoại để xem máy có đang kết nối được với wifi hay không?

Kết nối Bluetooth

Gửi file thông qua Bluetooth cho máy khác cũng như nhận từ máy khác xem ổn không người khác có tìm thấy bạn khi kết nối Bluetooth.

Cảm biến tự động xoay màn hình

Trong lúc xem phim, hay bật chế độ tự động xoay màn hình trên máy xem tính năng này còn nhạy hay không nhé.

Cảm biến tiện cận

Bạn thao tác gọi điện thoại và lấy tay che cảm biến nếu tắt màn hình thì cảm biến tiện cận còn hoạt động tốt.

Hoạt động định vị vị trí GPS

Bạn vào ứng dụng Google Map để xem máy có định vị tương đối chính xác tại vị trí bạn đang mở máy hay không. Nếu tương đối nhận được vị trí chính xác thì bạn an tâm sử dụng tính năng định vị trên máy.

Vậy là máy đã có thể phần nào phản ánh chất lượng phần cứng và phầm mềm đang hoạt động trên máy.

Chụp ảnh, quay video

Với nhiều người rất quan tâm đến tính năng này, chính vì thế hãy mở camera lên và kiểm tra xem chất lượng hình ảnh có tốt, sắc nét hay không?

5. Các tài khoản liên quan

Các tài khoản liên quan

Khi mua máy cũ, bạn cần yêu cầu người bán đăng xuất hết các tài khoản có sẵn trên máy như Samsung account, tài khoản Google. Bởi nếu bạn không đăng xuất, điện thoại của bạn rất dễ bị rơi vào tình trạng khóa máy. Vậy nên, hãy đăng xuất tài khoản của chủ cũ và khôi phục cài đặt gốc cho máy để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

6. Kiểm tra IMEI máy

Mỗi người chúng ta sẽ sở hữu một mẫu DNA khác nhau, và những chiếc smartphone cũng như vậy. Có thể xem số IMEI cuả những chiếc điện thoại di động cũng giống như một đoạn mã DNA. Sẽ chẳng bao giờ tìm thấy 2 chiếc điện thoại có số IMEI giống hệt nhau, trừ trường hợp một trong hai chiếc điện thoại đó có vấn đề. Do đó, khi mua một chiếc điện thoại cũ, bạn nên tiến hành kiểm tra kỹ càng về số IMEI.

Để kiểm tra số IMEI của máy, bạn nhập *#06#. Lúc này một cửa sổ được mở lên sẽ hiển thị thông tin về số IMEI của máy.

Tiếp đó, hãy tiến hành so sánh số IMEI này với số IMEI của chính nó trên phần Setting của điện thoại xem có trùng nhau không. Một số mẫu điện thoại có in số IMEI ở mặt sau (VD như iPhone) hoặc có tem dán in đoạn IMEI ở dưới phần pin của máy. Hãy tiến hành so sánh với cả những số IMEI ở các vị trí này.

Nếu tất cả các số IMEI đều trùng nhau, chiếc điện thoại của các bạn đã qua được “vòng gửi xe” rồi đấy. Nếu có bất kỳ sự sai khác nào, đó là một biểu hiện bất thường. Rất có thể chiếc điện thoại bạn đang test bị tráo main hoặc thay số IMEI chẳng hạn.

Chúc bạn có những quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất.

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/04/2018 09:16
4,34 👨 5.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo