Cách chọn robot hút bụi phù hợp với không gian nhà ở

Bạn đang tìm mua một chiếc robot hút bụi (máy hút bụi tự đông) nhưng không biết chọn như thế nào để phù hợp với không gian nhà ở của mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để lựa chọn chiếc máy hút bụi tự động phù hợp nhất nhé.

Chọn theo không gian nhà ở

Robot hút bụi cho nhà mặt đường

Robot hút bụi cho nhà mặt đường

Nhà mặt phố thường vốn thường sẽ phải hứng chịu nhiều loại bụi và các tạp chất mà đôi khi quét bằng chổi sẽ không thể sạch hoàn toàn. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn những dòng robot hút bụi lau nhà,, tức có cả 2 chức năng vừa hút bụi vừa lau nhà.

Một chiếc robot hút bụi có 3 lớp màng lọc có HEPA sẽ khiến không khí gia đình bạn trong lòng hơn sau khi hút bụi. Lực hút bụi của robot chỉ cần từ 800pa trở lên là đủ sử dụng ổn định.

Robot hút bụi cho nhà chung cư tầng thấp và nhà trong ngõ

Robot hút bụi cho nhà chung cư tầng thấp và nhà trong ngõ

Không gian này ít chịu ảnh hưởng bởi bụi hơn nhà mặt phố, nhưng nhu cầu làm khô nền nhà sẽ cao hơn bởi không khí không được thông thoáng như nhà mặt phố.

Với những căn nhà kiểu này, bạn nên chọn nên chọn những dòng robot có tích hợp tính năng lau nhà nhỏ nước Anti-Dropping giúp robot nhỏ nước lau nhà mà không gây ướt sàn nhiều, chỉ có một lớp màng nước mỏng trên mặt sàn, nhanh khô và không gây hỏng mặt sàn. Công suất của robot khoảng dưới 1000pa là đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Robot hút bụi dành cho nhà chung cư cao tầng và biệt thự

Robot hút bụi dành cho nhà chung cư cao tầng và biệt thự

Chung cư cao tầng và biệt thự có lượng bụi mỏng trong không khí bay vào phòng cực nhiều. Hơn nữa, những không gian này thường sử dụng tấm lót thảm nên bụi sẽ càng dễ tích tụ hơn.

Do đó, chiếc robot hút bụi dòng cao cấp sẽ phù hợp với không gian này nhất. Chúng có khả năng nhận biết nền thảm để chuyển chế độ hút bụi từ nền cứng sang thảm và ngược lại.

Ngoài ra, robot hút bụi dòng cao cấp với chế độ lau nhà chuyên dùng cho nền thảm có tính năng hút bụi và các cảm biến được tăng cường rất mạnh, đảm bảo hút sạch bụi. Bạn nên chọn máy hút bụi có công suất lớn, khoảng trên 2000pa để có thể hút và dọn dẹp nhà sạch sẽ.

Chọn mua theo diện tích mặt sàn

Sàn nhà dưới 40m2

Robot dành cho sàn nhà dưới 40m2

Những ngôi nhà có diện tích dưới 40m2, bạn có thể chọn robot hút bụi có hệ thống điều hướng thông minh bằng laser đi kèm các tính năng thông minh. Công suất của máy khoảng 800pa, dung tích ngăn đựng rác khoảng dưới 0,5 lít, dung lượng pin khoảng 2600mAh, đáp ứng thời gian làm việc từ 70-90 phút.

Một số dòng máy có thể kể đến như ILIFE V5S PRO, ILIFE X620 hay ECOVACS DEEBOT N79S, EUFY ROBOVAC 11S với mức giá tầm 4 - 6 triệu đồng với chức năng hút bụi và lau nhà, khả năng cảm biến tầm thấp, rất phù hợp với diện tích mặt sàn nhỏ.

Sàn nhà từ 40m2 đến 80m2

Sàn nhà từ 40m2 đến 80m2

Một chiếc robot hút bụi giá tầm trung, có những tính năng thông minh và công suất lớn hơn sẽ xử lý không gian rộng tốt hơn.

Công suất của robot hút bụi thường từ 800-1000pa, dung tích ngăn đựng rác từ 0,5 lít trở lên, lượng pin từ 3.000mAh để đảm bảo thời gian làm việc trong 120 phút.

Một chiếc robot đáp ứng được việc dọn sạch sẽ có di chuyển theo tuyến zigzag để tăng diện tích làm sạch, ghi nhớ tuyến đường tốt hơn, sức hút mạnh mẽ hơn với các động cơ hút bụi cải tiến, hộp nước lau nhà cũng lớn hơn.

Một số mẫu robot hút bụi thuộc dòng này bạn có thể tham khảo đó là Xiaomi Vacuum Gen 1, ILIFE X750, ILIFE V8S, ECOVACS DEEBOT DD35 (OZMO 600) với mức giá giao động từ khoảng 5.5 đến 9 triệu đồng cho mỗi chiếc.

Sàn nhà trên 80m2

Sàn nhà trên 80m2

Với diện tích lớn trên 80m2, bạn nên chọn robot hút bụi có chức năng quét và lập bản đồ tuyến đường trước khi tiến hành làm sạch, cùng với đó là bộ nhớ để ghi nhớ tuyến đường, như vậy robot sẽ không mất thời gian lặp lại tuyến đường dẫn đến bỏ sót các vị trí chưa làm sạch.

Không gian rộng như vậy, bạn nên chọn chiếc robot có cảm biến đủ mạnh để không đi quá xa khỏi trạm sạc tự động. Những loại robot hút bụi kiểu này thường có công suất từ 1.000 - 1.600 pa, dung tích ngăn đựng rác lớn trong khoảng 0.7 lít và pin có dung lượng khủng hơn 4.200 mAh để đáp ứng thời gian làm việc dài hơn.

Như vậy, tùy vào không gian và loại nhà ở mà bạn cần chọn cho mình một chiếc robot hút bụi phù hợp. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ chọn được sản phẩm như ý!

Thứ Sáu, 01/10/2021 14:10
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo