YouTube Premium là gì? Các 'đặc quyền' của tài khoản YouTube Premium

Với rất nhiều ứng dụng, dịch vụ và nền tảng phát trực tuyến khác nhau, việc cố gắng tìm ra ứng dụng nào phù hợp với mình có thể khiến bạn choáng ngợp. Và việc điều hướng bộ sản phẩm mới nhất của Youtube cũng gây ra vấn đề tương tự. Trang web host video do Google điều hành, ra mắt năm 2005, rất phổ biến với hơn 400 giờ video được upload lên mỗi phút. Nhưng gần đây, việc mở rộng nhiều dịch vụ nhằm tìm kiếm thêm doanh thu đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp một chút.

Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của YouTube Music, YouTube TV, YouTube Go hiện không còn tồn tại và YouTube Premium mà có lẽ bạn đã nghe đến gần đây nhất. Nếu bạn đang thắc mắc YouTube Premium chính xác là gì, hãy đọc bài viết sau đây để tìm hiểu một cách toàn diện về dịch vụ này.

YouTube Premium là gì?

YouTube Premium trên iPhone.
YouTube Premium trên iPhone.

YouTube Premium là một dịch vụ dựa trên đăng ký (được ra mắt với tên “Music Key” vào năm 2014 và cũng như nhiều dịch vụ của Google, cuối cùng đã được đổi tên thành YouTube Red trước khi có tên hiện tại) bổ sung một số tính năng cho trải nghiệm YouTube cơ bản.

Không giống như Spotify hay Apple Music, đây không phải là nền tảng phát nhạc chuyên dụng. Đúng hơn, đây là một ưu đãi nhiều mặt có một số lợi ích nhỏ để cải thiện trải nghiệm YouTube của bạn, bao gồm phát trực tuyến video YouTube và YouTube Music không có quảng cáo, phát ngoại tuyến và truy cập vào nội dung độc quyền, có yêu cầu trả phí. (Hầu hết nội dung này được tạo bởi các YouTuber và người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng).

YouTube Premium có giá bao nhiêu?

Vì phần lớn nội dung YouTube là miễn phí, nên câu hỏi đầu tiên có thể xuất hiện trong đầu bạn là dịch vụ mới này có giá bao nhiêu? Thật không may, do có thông báo tăng giá gần đây nên giờ đây YouTube Premium đắt hơn một chút so với lúc ra mắt.

Gói cá nhân hiện có giá $14/tháng sau một tháng dùng thử, sau khi có mức tăng $2 vào tháng 7 năm 2023. Và trước đó, vào tháng 10 năm 2022, YouTube đã thông báo cho người đăng ký rằng giá của gói dành cho gia đình sẽ tăng từ $18/tháng lên $23/tháng .

Gói gia đình cho phép tổng cộng tối đa 6 tài khoản, vì vậy đây vẫn là một ưu đãi phù hợp với ngân sách nếu bạn chia sẻ nó với bạn bè hoặc thành viên thực sự trong gia đình.

Sinh viên cũng có thể đăng ký YouTube Premium với giá $7 (cần xác minh trạng thái sinh viên của mình mỗi năm một lần).

Nếu bạn quan tâm đến chương trình gốc của YouTube, YouTube Originals có thể xem miễn phí và cũng không có quảng cáo đối với người đăng ký Premium. Tuy nhiên, những người không đăng ký Premium vẫn có thể xem YouTube Originals miễn phí kèm quảng cáo.

Bạn nhận được đặc quyền gì với YouTube Premium?

Như đã đề cập, YouTube Premium đi kèm với rất nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

Xem nội dung không có quảng cáo

Như đã đề cập ở trên, đăng ký YouTube Premium sẽ loại bỏ tất cả quảng cáo khỏi YouTube. Điều này bao gồm cả quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo video (cho dù bạn đang sử dụng trình duyệt trên máy tính hay trên thiết bị di động) và mở rộng sang ứng dụng YouTube Music. Đối với nhiều người, load quảng cáo mặc định không quá nặng, nhưng YouTube Brass đã thông báo rằng những người “sử dụng YouTube như một dịch vụ âm nhạc trả phí” có thể gặp phải mật độ quảng cáo tăng lên.

Chế độ xem không có quảng cáo áp dụng cho mọi nền tảng mà bạn sử dụng YouTube Premium, bao gồm web, điện thoại thông minh, Roku hoặc bất kỳ thiết bị phát trực tuyến nào khác.

YouTube Originals

YouTube Originals đã ngừng hoạt động vì bạn không nên mong đợi thấy bất kỳ nội dung mới nào dưới tên thương hiệu đó. Tuy nhiên, kênh YouTube Originals vẫn tồn tại với hơn 6,7 triệu người đăng ký và một loạt chương trình cũng như nhiều video khác.

YouTube Music Premium

YouTube Music có tính năng phát trong nền
YouTube Music có tính năng phát trong nền

Ban đầu, đăng ký YouTube Premium giúp bạn có quyền truy cập vào Google Play Music nhưng Google đã sắp xếp hợp lý các dịch vụ âm nhạc của mình, và giờ chỉ còn YouTube Music. Với YouTube Premium, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào YouTube Music Premium (thường có giá $10/tháng). Giống như YouTube Premium, YouTube Music Premium cung cấp khả năng phát không có quảng cáo, xem ngoại tuyến và phát trong nền trên thiết bị di động.

Phát trong nền trên thiết bị di động

Với đăng ký YouTube Premium, bạn có thể khóa điện thoại của mình (hoặc chuyển sang một ứng dụng khác) và video sẽ tiếp tục phát ở chế độ nền. Đây là một tính năng thú vị để nghe podcast và những thứ tương tự hoặc nếu bạn chỉ muốn nghe một bài hát nhưng không thể tìm thấy nó trên bất kỳ nền tảng nào khác. Tính năng này hoạt động trong ứng dụng YouTube và ứng dụng YouTube Music.

Xem ngoại tuyến

Bạn có thể tải xuống video (và toàn bộ danh sách phát) để xem ngoại tuyến bằng YouTube Premium, một tính năng rất hữu ích cho các chuyến bay (hoặc bất kỳ lúc nào bạn muốn tiết kiệm dữ liệu di động hoặc có kết nối kém). Bạn sẽ cần có một chút dung lượng trống trên điện thoại của mình nhưng việc tải xuống các bài hát qua YouTube Music thay vì ứng dụng YouTube mặc định sẽ giảm thiểu điều này ở một mức độ nào đó.

YouTube Premium có đáng dùng thử không?

Tất cả các dịch vụ phát trực tuyến đều có giá trị khác nhau đối với mỗi người. Nếu bạn không phải là một fan "bự" của YouTube thì bạn không cần YouTube Premium - đặc biệt nếu bạn đã đăng ký Spotify hoặc Apple Music và không cần những lợi ích từ YouTube Music.

Nhưng nếu bạn sử dụng YouTube một cách thường xuyên, có những người sáng tạo cụ thể mà bạn yêu thích và muốn xem nhiều nội dung gốc nhất có thể thì mức giá $14/tháng có thể đáng giá. Xét cho cùng thì YouTube Premium cũng giống như hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến truyền thống. Ngoài ra, bạn có thể giảm bớt chi phí bằng cách chia sẻ gói gia đình $23/tháng với một người khác.

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/09/2023 16:18
4,86 👨 14.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube