Đây là 7 ứng dụng YouTube của Google và tác dụng của chúng

YouTube vừa tung ra dịch vụ phát nhạc mới có tên YouTube Music. Thực ra cũng không hoàn toàn mới vì trước đó YouTube cũng đã có ứng dụng tên là YouTube Music rồi. Nhưng giờ đây Google mới thực sự bắt tay đặt trọng tâm vào dịch vụ này.

YouTube Music mới mang đến nhiều tính năng mới như danh sách nhạc tự tạo, bản có trả phí $10/tháng không còn quảng cáo và nhiều tính năng khác như nghe offline hay nghe ở chế độ nền. Thị trường cũng sẽ được mở rộng chứ không chỉ là 5 quốc gia như trước.

Có thể thấy, YouTube đã sẵn sàng đối đầu trực tiếp với Spotify và Apple Music.

Gia đình YouTube có khá nhiều thành viên
Gia đình YouTube có khá nhiều thành viên

12 năm sau khi được Google mua lại, YouTube giờ mang diện mạo mới khó lòng nhận ra so với ngày xưa. Trong hành trình phát triển, YouTube dần tách ra thành nhiều sản phẩm riêng, hướng tới các đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau. Đây là danh sách tất cả các sản phẩm YouTube và mô tả qua về chúng.

YouTube

Đây là ứng dụng YouTube chính mà bạn vẫn biết và sử dụng hàng ngày với kho nội dung đủ mọi chủ đề.

YouTube Music

Ra đời từ năm 2015, YouTube Music tập trung vào âm nhạc. Tới giờ dịch vụ này mới chỉ có tại Mỹ, Úc, New Zealand, Mexico và Hàn Quốc. Trong tương lai sẽ mở rộng sang các thị trường khác như Canada, Anh, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Na Uy, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

YouTube Music khá giống ứng dụng Google Play Music và có lẽ trong tương lai nó sẽ là người thay thế. Hiện tại cả 2 vẫn tồn tại song song.

YouTube Go

Google tung ra ứng dụng YouTube Go ưu tiên offline tại Ấn Độ vào năm ngoái dưới dạng beta và chính thức tiết lộ 130 thị trường trong vài tháng trước. Ứng dụng chỉ có trên Android, được thiết kế lại từ đầu, hướng tới những nơi có mạng Internet kém và do đó, không phổ biến lắm tại thị trường như Mỹ.

YouTube Kids

YouTube Kids tung ra hồi đầu năm 2015, hiện có mặt trên gần 30 thị trường trên khắp thế giới. Dù hứa hẹn nội dung thân thiện với trẻ em nhưng không phải khi nào cũng được như vậy. Ứng dụng vẫn phải đối mặt với vài tranh cãi và kiện tụng liên quan tới vấn đề này.

YouTube Gaming

Ra mắt vào năm 2015, ứng dụng này là nơi để xem các game thủ khác chơi game hoặc tự phát gameplay của mình.

YouTube VR

Cùng đợt tung ra headset Daydream View VR năm 2016, Google tung ra ứng dụng YouTube VR để mang đến trải nghiệm thực tế ảo cho các video YouTube.

YouTube Studio

Trước đây được biết đến với tên Creator Studio, YouTube Studio được tung ra ngày càng rộng rãi trong năm nay sau thời kì beta. Ứng dụng có giao diện phù hợp cho những người chuyên tạo nội dung, quản lý video và kênh của mình, ngoài ra còn có các thông số theo dõi, phản hồi bình luận của người xem…

Hiện tại, đó là các ứng dụng YouTube chính thức, cho thấy Google đang cố gắng tạo ra một hệ sinh thái thống nhất, hướng tới nhiều đối tượng sử dụng trong cộng đồng YouTube.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 15:56
41 👨 2.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ