Những công nghệ có trên điều hòa 2021, bạn nên chú ý khi chọn mua

Một mùa hè nữa lại sắp đến. Bên cạnh kế hoạch cho những chuyến đi chơi, nhiều người ráo riết đi tìm những thiết bị để biến mùa hè rực lửa trở nên thật sảng khoái và mát lạnh. Trong đó, điều hòa là thiết bị được nhiều người săn tìm nhất.

Vậy những sản phẩm điều hòa của năm 2021 có gì nổi bật và khác biệt so với những năm cũ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Công nghệ Inverter

Điều hòa Inverter và điều hòa không Inverter

Điều hòa Inverter là điều hòa sử dụng máy nén công nghệ biến tần, điều tiết độ lạnh trong phòng thông qua bộ mạch điện tử vi xử lý thông minh thay cho công nghệ rơ le cảm biến nhiệt của các dòng điều hòa thông thường.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm điện năng: Những chiếc điều hòa Inverter thật sự có khả năng tiết kiệm điện từ 30% đến 60% so với chiếc điều hòa thường.
  • Vận hành êm ái: Điều hòa Inverter sở hữu khả năng giảm ma sát đến mức tối đa, giúp người dùng luôn cảm thấy yên tĩnh, hạn chế tiếng ồn trong khi máy hoạt động.
  • Tăng tuổi thọ sản phẩm: Với việc giảm ma sát, hạn chế tiếng ồn trong khi sử dụng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm.
  • Làm lạnh nhanh chóng: Điều hòa Inverter với máy nén biến tần, giúp đưa công suất máy đạt đến tốc độ tối đa trong thời gian đầu, đảm bảo làm lạnh nhanh chóng hơn.

Công nghệ làm lạnh

Công nghệ làm lạnh trên điều hòa

Công nghệ làm lạnh tản nhiệt - Điều hòa Panasonic 

  • Thiết kế cánh điều hòa Skywing linh hoạt: Khi vừa mới khởi động máy, cánh đảo gió sẽ linh hoạt thổi gió xuống dưới, giúp căn phòng được làm lạnh nhanh một cách mạnh mẽ. Khi đã đạt độ lạnh phù hợp, Skywing sẽ hướng miệng cánh lên phía trên nhằm tạo luồng khí lạnh thoải mái cho người dùng.
  • Cơ chế luân chuyển dòng khí: Các luồng khí thường sẽ thổi dọc và truyền nhiệt với các bề mặt mà nó đi qua, Skywing đã hướng miệng cánh đảo gió lên phía trên, làm luồng khí chạy dọc theo trần nhà rồi lan xuống các bức tường và tỏa vào không khí. Đồng thời, các luồng khí nóng ở dưới nhẹ hơn sẽ có xu hướng bay lên trên, bị hút vào máy lạnh. Từ đó, điều hòa sẽ phân phối không khí mát mẻ đi khắp căn phòng.
  • Khả năng giữ ẩm tốt: Điều hòa Panasonic có cơ chế làm lạnh tản nhiệt sẽ đem đến khả năng giữ ẩm cao cho không khí bên trong phòng. Nhờ đó, giúp cho làn da của người sử dụng không bị khô da, vẫn luôn giữ được sự tươi trẻ cần thiết.

Điều hòa Daikin – Công nghệ làm lạnh Coanda

  • Tăng khả năng tuần hoàn gió: Luồng gió lạnh sau khi thổi ra từ điều hòa sẽ không thổi trực tiếp vào người mà nó đưa không khí lạnh chuyển động khắp 4 bên xung quanh tường và hướng lên trần nhà.
  • Đưa gió đi xa hơn: Luồng gió có thể thổi xa đến 10 mét.

Công nghệ làm lạnh Powerful Jet - Điều hòa Sharp

  • Có khả năng làm giảm 5 độ trong 5 phút, giúp căn phòng nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cần thiết, mang không gian thoải mái đến với người dùng.

Công nghệ Turbo/Super - Điều hòa Beko

  • Nhanh chóng đem đến cho người dùng luồng khí mát lạnh và dễ chịu nhất chỉ ngay sau khi khởi động máy, đồng thời đảm bảo tiết kiệm điện năng nhờ vào động cơ chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Công nghệ diệt khuẩn khử mùi

Công nghệ diệt khuẩn khử mùi

Điều hòa Samsung

S-Plasma lon: Đây là công nghệ độc quyền của Samsung, tạo ra các ion diệt khuẩn MPI giúp thổi trực tiếp vào không khí, tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn gây hại cho gia đình bạn.

Điều hòa Panasonic

Nanoe-G: Nanoe-G giải phóng hàng nghìn tỉ phân tử siêu nhỏ sống lơ lửng trong không khí để làm sạch không khí, vô hiệu hóa vi sinh vật bám dính và khử mùi hôi.

Sử dụng môi chất lạnh R32 (gas R32)

Sử dụng môi chất lạnh R32 (gas R32)

Gas R32 là loại gas mới nhất hiện nay, được ứng dụng sử dụng nhiều nhất tại Nhật Bản.

Ưu điểm

  • Gas R32 đạt được tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều lần so với loại gas R410A (1980), có thể giảm lượng khí thải lên đến 75%, đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, chống sự gia tăng nhiệt dẫn đến hiệu ứng nhà kính.
  • Tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh và sâu với hiệu suất làm lạnh lớn hơn hẳn loại gas R410A, R22.
  • Dễ thích ứng vì dù khác nhau về công thức nhưng gas R32 có áp suất tương đương với gas R410A nên nếu bạn đang dùng điều hòa sử dụng gas R410A có sẵn thì chỉ cần thay đồng hồ sạc gas và dây nạp gas.

Một số hãng điều hòa sử dụng gas R32 là Panasonic (Inverter), Toshiba (Inverter), Daikin (Inverter).

Kết nối wifi

Kết nối wifi trên điều hòa

Điều hòa có kết nối wifi sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng nhờ các ứng dụng thông minh có trên điện thoại. Như vậy, nếu điều khiển điều hòa bị thất lạc, bạn có thể sử dụng các ứng dụng để điều chỉnh điều hòa theo ý muốn.

Năm 2015, Daikin tiên phong trong việc giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm điều hòa kết nối wifi thông qua bộ điều khiển Adapter.

Trên đây là những công nghệ sẽ có trên điều hòa năm 2021. Hy vọng, với những thông tin thiết yếu này, bạn sẽ hiểu hơn, từ đó, có thể sắm được một chiếc điều hòa phù hợp cho gia đình.

Thứ Năm, 01/04/2021 11:39
31 👨 1.567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa