11 cách để tìm điều khiển tivi bị thất lạc nhanh chóng và hiệu quả

Điều khiển tivi (remote tivi) là “vật bất ly thân” với tivi và là thiết bị để bạn sử dụng tivi thuận tiện nhất. Chính vì thế, mỗi khi điều khiển tivi bị thất lạc, nhiều người thường “điên tiết” và bực bội. Để tránh có cảm giác tiêu cực đó, hãy tham khảo các giải pháp dưới đây của chúng tôi nhé!

Kiểm tra những nơi có khả năng

Nhiều người thường để điều khiển tivi ở gần tivi hoặc nơi mà họ đã ngồi để xem tivi, thường là ở trên ghế sofa hoặc trên giường. Do đó, những nơi xung quanh bạn ngồi xem tivi là nơi có khả năng bạn để điều khiển cao nhất.

Tìm ở những nơi khó nhìn thấy

Điều khiển thường bị những cuốn sách, tạp chí, chăn và áo khoác phủ lên trên hoặc bị kẹp giữa các khe đệm, ghế. Bên cạnh đó, điều khiển tivi cũng hay được để trên nóc tủ lạnh, bên cạnh ấm đun nước, kệ sách, tủ kéo…

Tìm ở những nơi khó thấy

Nhớ lại những nơi bạn đã đến

Có thể bạn đã mang điều khiển theo và đặt ở đâu đó trong lúc đang suy nghĩ chuyện khác. Do đó, bạn hãy nhớ lại xem liệu bạn có để điều khiển ở đâu đó khi đang đi đến nhà tắm, phòng ngủ, bếp hay trước cửa phòng vệ sinh hay không?

Ngoài ra, nếu bạn có ăn hoặc uống trong vài giờ, thì hãy kiểm tra tủ lạnh, vì có thể bạn đã để ở trên nóc tủ hoặc ở gần đó.

Nhớ lại những nơi bạn đã đến

Tìm trong ga giường hoặc chăn

Nếu bạn là người thường xem tivi trên giường, thì cách này vô cùng hiệu quả. Điều khiển tivi thường nằm bên dưới ga giường hoặc chăn. Cách tốt nhất là bạn cần luồn tay dọc tấm trải cho đến khi cảm nhận được vật gì đó giống điều khiển. Nếu vẫn chưa tìm được, bạn hãy nhìn xung quanh giường, kiểm tra những khu vực như gầm giường, chân giường…

Tìm trong ga giường

Hỏi những thành viên khác trong gia đình

Nếu ai đó đã sử dụng điều khiển tivi ở thời điểm gần nhất, người đó có thể cho bạn manh mối về vị trí của chiếc điều khiển. Có thể chiếc điều khiển đã được đặt ở nơi mà bạn không thường để hoặc ở nơi mà bạn không thường đến.

Hỏi những thành viên khác trong gia đình

Xác định ai đã cầm điều khiển

Có thể em của bạn đã mang điều khiển vào phòng và quên để lại chỗ cũ. Cũng có khả năng ai đó đã giấu điều khiển để trêu bạn. Hoặc có thể chú chó đã ngoạm chiếc điều khiển và mang đi đâu đó. Bạn hãy nghĩ xem ai là người có thể cầm điều khiển.

Xác định ai đã cầm điều khiển

Nhờ giúp đỡ

Bạn nên nhờ bạn bè hoặc người thân tìm giúp, như vậy, bạn vừa tiết kiệm thời gian vừa có khả năng tìm được điều khiển nhanh hơn. Biết đâu điều khiển được mọi người tìm thấy ở những nơi mà bạn mặc định không bao giờ để điều khiển thì sao!

Để tâm và ghi nhớ

Nếu bạn để mắt đến điều khiển nhiều hơn thì sẽ ít khi phải đi tìm nó. Hãy cố gắng để tâm và nhận thức mỗi khi cất điều khiển. Ghi nhớ hình ảnh của thiết bị và bối cảnh để bạn có thể nhớ nơi để điều khiển.

Để ở một nơi cố định

Nếu không muốn mất thời gian đi tìm điều khiển thì đặt nó ở nơi cố định là cách tốt nhất. Bạn có thể chọn để ở trên bàn uống nước, cạnh tivi hay trong hộp đựng nào đó và để ở sofa hoặc bàn nước hoặc bất cứ nơi nào bạn dễ nhìn thấy nhất.

Để ở một nơi cố định

Làm cho điều khiển nổi bật hơn

Bạn có thể dán băng dính sáng màu, phản quang hoặc buộc ruy băng, dán chân nhựa vào thiết bị hoặc thêm bất kỳ chi tiết nào mà bạn cảm thấy có thể làm cho nó trông ấn tượng và nổi bật hơn mà không làn cản trở các tính năng của thiết bị là được.

Làm cho điều khiển nổi bật hơn

Lắp thiết bị theo dõi định vị (GPS tracker) cho điều khiển

Hiện nay, nhiều hãng có bán thiết bị theo dõi nhỏ liên kết với ứng dụng trên điện thoại thông minh. Bạn hãy gắn thiết bị theo dõi vào điều khiển tivi phòng khi bị thất lạc. Điện thoại thông minh sẽ phát ra tiếng bíp hoặc nhấp nháy khi đến gần điều khiển. Thậm chí, một số ứng dụng còn có khả năng tìm điều khiển ở xa bạn. Tuy nhiên, những thiết bị theo dõi định vị lại khá đắt tiền.

Lắp thiết bị theo dõi định vị (GPS tracker) cho điều khiển

Trên đây là 11 cách tìm điều khiển khi nó bị thất lạc. Hãy áp dụng những cách này để tìm được điều khiển nhanh nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 16/03/2021 10:07
3,34 👨 7.799
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Binh Thai
    Binh Thai

    Kiếm không thấy


    Thích Phản hồi 20:24 07/03
    • Hường Lý Thuý
      Hường Lý Thuý

      Ngờ web tôi đã có thể tìm thấy điều khiển tv bị thất lạc trong 21 ngày ( gần một tháng ).

      Thích Phản hồi 00:54 26/06
      • Đức Nhật Hoàng
        Đức Nhật Hoàng

        Nhờ trang wed này mà tôi đã tìm thấy điều khiênt TV

        Thích Phản hồi 10:51 15/05
        ❖ Tivi