Những chia sẻ quý báu của Tim Cook mà nhà lãnh đạo nào cũng nên lắng nghe

Là đầu tàu của một trong những công ty có giá trị bậc nhất thế giới, Tim Cook có rất nhiều kinh nghiệm cũng như nền tảng khá vững vàng về khả năng lãnh đạo cũng như phát triển công ty. Chính những điều này đã làm cho những lời khuyên của vị CEO này trở nên có giá trị hơn rất nhiều.

Tim Cook của Apple không chỉ là lãnh đạo một trong những công ty giá trị nhất thế giới mà còn là một nhà ngoại giao hàng đầu. Trong những bài phát biểu của mình, giám đốc điều hành Apple không chỉ đưa ra những lời khuyên về công nghệ, mà ông còn đưa ra những lời khuyên hữu ích về nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống, thu hút được sự quan tâm của dư luận đặc biệt là một số chính sách chính trị gây tranh cãi vừa qua tại Mỹ.

Những chia sẻ quý báu của Tim Cook mà nhà lãnh đạo nào cũng nên lắng nghe

Để có được những câu nói trở nên có giá trị như vậy, ngoài vị thế quyền lực thì phải nói đến kiến thức chuyên môn cũng như hoàn cảnh để kiến thức đó có thể phát huy được giá trị của nó.

Trước những bài phát biểu của mình, Tim Cook luôn dành thời gian để chuẩn bị, ông luôn tự hỏi bản thân mình rằng: "Apple có kiến thức chuyên môn về thứ đó hay không?", và "Chúng ta có quyền để nói về vấn đề đó hay không?".

Mới đây, tại bài phát biểu Sáng kiến CEO của Fortune, Tim Cook đã nói lên suy nghĩ của mình, ông không muốn bị dư luận, truyền thông đánh giá Apple chỉ là một con vẹt chuyên đi khoe khoang và nói những lời sáo rỗng. Nhưng, với tư cách là một thuyền trưởng, ông tin mình cần có trách nhiệm đại diện cho cả giá trị công ty cũng như những nhân viên của mình.

Ông từng chia sẻ: "Tôi không nghĩ kinh doanh là chỉ làm việc với những thứ mang tính thương mại. Kinh doanh, đối với tôi, không gì khác ngoài việc sưu tập con người. Nếu người ta có giá trị, thì công ty sẽ có giá trị". Và khi chúng ta có đủ kiến thức và hiểu biết nhất định về vấn đề đó thì hãy nên đứng lên bảo vệ.

Con người lãnh đạo nhiều kinh nghiệm

Là người đứng đầu một công ty lớn với hơn 120.000 nhân lực trên khắp thế giới, chính điều này đã truyền cảm hứng cho ông đề cập tới nhiều vấn đề, như giáo dục hay tới quyền riêng tư, quyền con người, nhập cư và môi trường, bởi ông luôn có một cách nhìn toàn diện về những vấn đề đó.

Trong một cuộc họp mới đây tại một cuộc họp diễn ra với tổng thống mỹ Donald Trump ông đã đưa ra những ý kiến, tranh luận của mình về chính sách "đau lòng" và "phi nhân tính" khi chia rẽ những đứa trẻ nhập cư khỏi cha mẹ chúng tại biên giới Mexico. Sau cuộc họp đó Tim Cook nhận được rất nhiều ý kiến đồng ý của mọi người, điều này đã tác động tới tổng thống Trump và buộc ông phải lên tiếng gỡ bỏ chính sách đó.

Cuộc gặp gỡ của Tim Cook với tổng thống  Donald Trump

Cũng trong bài phát biểu của mình tại Sáng kiến CEO của Fortune, Tim Cook cũng đã so sánh tình hình với những nỗ lực của chính quyền Trump vào năm ngoái nhằm tháo gỡ DACA - một chính sách nhập cư có chức năng tạm thời bảo vệ những người trẻ nhập cư bất hợp pháp khỏi bị trục xuất. Tuy nhiên, động thái này đã gây ra rất nhiều bất bình, ít nhất là giữa Cook và các lãnh đạo kinh doanh khác tại Thung lũng Silicon - khi mà nhiều người trong số họ có các nhân viên nằm trong phạm vi tác động của DACA.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 29/06/2018 17:33
41 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo