Đến lượt Tim Cook lên tiếng về sự nguy hiểm của mạng xã hội

CEO của Apple Tim Cook là người mới đây nhất trong giới công nghệ (và hàng top lãnh đạo) cảnh báo về sự nguy hiểm của mạng xã hội.

Phát biểu hôm thứ 6 vừa rồi, ông nói: “Tôi không có con nhưng tôi có một đứa cháu và cũng đặt ra giới hạn cho nó. Có một số thứ tôi không có phép, tôi không muốn nó dùng mạng xã hội”.

Không chỉ mạng xã hội, Tim Cook còn cho rằng ông không nghĩ rằng thứ công nghệ tốt nhất là thứ công nghệ khiến chúng ta nghiện. “Tôi không tin tưởng vào việc lạm dụng công nghệ. Tôi không phải người cho rằng mình thành công nếu khi nào cũng dùng tới nó”.

Tim Cook cũng lên tiếng nói về ảnh hưởng của công nghệ tới cuộc sống
Tim Cook cũng lên tiếng nói về ảnh hưởng của công nghệ tới cuộc sống

Tim Cook cùng rất nhiều lãnh đạo trong giới công nghệ đã lên tiếng về ảnh hưởng tiêu cực của công nghệ trong những năm gần đây, và đặc biệt là mạng xã hội. Sean Parker, chủ tịch đầu tiên của Facebook cũng thừa nhận rằng anh đã giúp Mark Zuckerberg “tạo nên một con quỷ”, “chỉ có Chúa mới biết nó đang làm gì bộ não của bọn trẻ”.

Một cựu lãnh đạo khác của Facebook, Chamath Palihapitiya nói tại đại học Stanford rằng mạng xã hội có thể “phá hủy cách thức vận hành xã hội”.

Về phần mình, Facebook nói rằng họ muốn giúp. Sau khi kết thúc năm 2017 bằng cố gắng thu hút thêm trẻ em vào hệ sinh thái của mình, CEO Mark Zuckerberg nói rằng anh muốn “khắc phục các vấn đề quan trọng”.

“Thế giới dường như đang lo lắng, chia cách và Facebook có rất nhiều việc để làm - dù là bảo vệ cộng đồng khỏi lạm dụng và thù ghét, chống lại sự can thiệp của các chính phủ hay đảm bảo thời gian dùng Facebook là hữu ích.”

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/01/2018 10:45
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ