Cựu nhân viên so sánh Steve Jobs với Tim Cook, cho thấy lý do khiến Apple trở nên nhàm chán

Theo một cựu nhân viên của Apple cho biết: "Chính phong cách quản lý tử tế, hiền lành của Tim Cook là lý do lớn nhất khiến năm 2016 trở thành năm nhàm chán nhất trong lịch sử của Apple".

"Steve Jobs nổi tiếng với phong cách quản lý kích động, thích cổ vũ cạnh tranh giữa các nhân viên cao cấp và khá độc tài. Phong cách này của Steve Jobs gây nhiều tranh cãi, nhưng chính nó lại góp phần tạo ra những sản phẩm mang tính biểu tượng cho cả Apple lẫn thế giới công nghệ (iMac, iPod và iPhone). Sau khi Tim Cook tiếp nhận vị trí CEO, ông đã cố gắng giảm thiểu tối đa các xung đột giữa nhân viên và khiến niềm đam mê của nhân viên Apple bị giảm sút", Bob Burrough, một cựu nhân viên Apple nhận định.

Tim Cook

Phản ứng về bài phân tích "thời đại tẻ nhạt" từ nhà phân tích Horrace Dediu của Apple, Burrough - một quản lý phát triển phần mềm tại Apple từ năm 2007 tới 2014, nói rằng: "Văn hóa nội bộ của Apple ngày nay khác hẳn so với năm năm trước, khi Steve Jobs nắm quyền. Người ngoài có thể không thấy được sự thay đổi này".

Sa thải Scott Forstall

Trong khi Steve Jobs thường tự hào rằng Apple có thể nhanh chóng điều chỉnh theo xu hướng thị trường thì nay Apple dưới sự quản lý của Tim Cook giống như một "con quái vật khổng lồ" cần nhiều năm để tạo ra sự thay đổi lớn. Lý do Burrough tuyên bố như vậy là bởi ông cho rằng sau khi Tim Cook sa thải phó giám đốc phụ trách phần mềm Scott Forstall để gửi thông điệp tới mọi nhân viên của Apple "đừng tạo ra sự xung đột".

Steve Jobs

Dù đã rời Apple nhưng Burrough vẫn rất quan tâm đến từng bước đi của công ty, nhiều fan hâm mộ của Apple đang lo lắng rằng hãng không còn đủ sức cạnh tranh với Amazon, Google và Samsung.

Steve Jobs là người thích sử dụng phương pháp quản lý gây xung đột. Trong một cuộc phỏng vấn sau khi trở lại Apple, Jobs tiết lộ rằng: "Các nhân viên của ông liên tiếp phản biện lẫn nhau và từ đó giúp hoàn thiện các ý tưởng, tạo ra những sản phẩm thực sự tuyệt vời".

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:03
4,33 👨 1.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Steve Jobs